Chỉ huy cấp cao của Hezbollah trúng không kích

Chỉ huy cấp cao của Hezbollah trúng không kích
2 giờ trướcBài gốc
Bộ Tư pháp Mỹ gọi Ibrahim Aqil là một phần tử khủng bố toàn cầu. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.
Reuters dẫn nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ông Ibrahim Aqil thiệt mạng cùng với các thành viên của đơn vị tinh nhuệ Radwan của Hezbollah khi họ đang họp.
Máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào khu phố ở phía nam Beirut hôm 20/9, khiến ít nhất ba người chết và 17 người bị thương.
Hai quan chức Israel nói với Axios rằng đây là cuộc tấn công nhằm vào các chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah, bao gồm cả người đứng đầu hoạt động của lực lượng dân quân này là Ibrahim Aqil.
Bộ Tư pháp Mỹ gọi Aqil là một phần tử khủng bố toàn cầu vì cáo buộc người này liên quan vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ năm 1983 tại Beirut khiến 63 người thiệt mạng, cũng như vụ tấn công doanh trại Thủy quân Lục chiến Mỹ ỳ năm đó khiến 241 nhân viên Mỹ thiệt mạng.
Còn được gọi là Tahsin, Aqil cũng bị cáo buộc chỉ đạo việc bắt giữ con tin người Mỹ và Đức ở Lebanon và giam giữ họ ở đó vào những năm 1980, theo Bộ Tư pháp Mỹ.
Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương trong cuộc không kích của Israel tại một vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut hôm 20/9.
Theo hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA), ít nhất 5 trẻ em nằm trong số các nạn nhân của vụ tấn công vào một tòa nhà trên đường Jamous, phía nam Beirut.
NNA cho hay một máy bay F-35 đã tấn công nơi này bằng hai đợt không kích.
Trước đó, cùng ngày, Hezbollah bắn 140 rocket vào miền Bắc Israel, một ngày sau khi thủ lĩnh nhóm này - ông Hassan Nasrallah - tuyên bố sẽ trả đũa Israel vì loạt vụ nổ máy ghi âm và bộ đàm.
Quân đội Israel cho biết các quả rocket đã được bắn theo ba đợt vào chiều 20/9, nhắm vào các địa điểm dọc theo biên giới bị tàn phá cỉa Israel với Lebanon.
Nhóm chiến binh Hezbollah xác nhận họ đã tấn công vào một số địa điểm dọc theo biên giới bằng rocket Katyusha, bao gồm nhiều căn cứ phòng không cũng như trụ sở của một lữ đoàn thiết giáp Israel, theo AP.
Hezbollah cho biết đợt rocket này là để trả đũa các cuộc tấn công của Israel vào những ngôi làng và nhà dân ở miền Nam Lebanon.
Hạnh Lam
Nguồn Znews : https://znews.vn/chi-huy-cap-cao-cua-hezbollah-trung-khong-kich-post1499138.html