Chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Đức Tấn (Quảng Bình) hỏi, các định mức, tiêu chuẩn, đơn giá bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hiện nay được cụ thể hóa tại văn bản nào?
Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Do không có hồ sơ kèm theo và căn cứ nội dung câu hỏi, Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin như sau:
Khoản 1 Điều 27 Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 15/7/2024 của Chính phủ quy định về chi phí bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư:
"1. Đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có trách nhiệm lập dự toán chi phí bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng dự án theo quy định sau đây:
a) Đối với các khoản chi đã có định mức, tiêu chuẩn, đơn giá do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo quy định hiện hành.
b) Đối với các khoản chi chưa có định mức, tiêu chuẩn, đơn giá thì lập dự toán theo thực tế cho phù hợp với đặc điểm của từng dự án và thực tế ở địa phương.
c) Chi in ấn tài liệu, văn phòng phẩm, xăng xe, hậu cần phục vụ và các khoản phục vụ cho bộ máy quản lý được tính theo nhu cầu thực tế của từng dự án".
Đồng thời, Luật Đất đai quy định UBND cấp tỉnh ban hành quy định cụ thể về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh.
Đề nghị ông liên hệ với cơ quan Tài nguyên và Môi trường tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể.
Tuệ Minh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/chi-phi-to-chuc-thuc-hien-boi-thuong-ho-tro-tai-dinh-cu-386282.html