Chi tiết Subaru Crosstrek tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Chi tiết Subaru Crosstrek tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024
28 phút trướcBài gốc
Dù nằm trong phân khúc Crossover hạng B, nhưng mức giá của mẫu xe này lại tương đương với các mẫu thuộc phân khúc hạng C. Điều này đặt ra câu hỏi: Subaru Crosstrek có gì đặc biệt để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong cả hai phân khúc trên?
Mức giá bán được Subaru công bố như sau:
Thiết kế ngoại và nội thất
Về thiết kế ngoại thất, Subaru Crosstrek có dáng vẻ đặc trưng của dòng Crossover với những đường nét khỏe khoắn và mạnh mẽ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác, kết hợp với cụm đèn pha LED sắc lẹm trông dữ dằn hiếu chiến. Cụm đèn pha LED có thể tự điều chỉnh theo góc lái.
Thân xe nổi bật với ốp vòm cua lốp sơn đen tăng cường tính thể thao, kết hợp với bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch phay xước.
Phía đuôi sau, Subaru Crosstrek được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "C" đặc trưng, với kiểu dáng độc đáo lấy cảm hứng từ "Boomerang", tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mẫu CUV đến từ Nhật Bản. Bên dưới, cản ba đờ sốc có hình khối cứng cáp, kết hợp với bộ khuếch tán gió giúp cải thiện tính khí động học, đồng thời tăng thêm sự chắc chắn và thể thao cho xe.
Về nội thất, Subaru Crosstrek hướng đến sự thực dụng và bền bỉ. Khoang cabin được bố trí hợp lý, mang đến không gian thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách. Các vật liệu chủ yếu là nhựa mềm và da, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
Ghế ngồi được thiết kế ôm sát cơ thể, có tính năng điều chỉnh điện và sưởi ấm ở phiên bản cao cấp. Màn hình trung tâm 11.6 inch đặt dọc, tích hợp hệ thống giải trí và kết nối đa phương tiện, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, USB-A, USB-C, Bluetooth và cả sạc không dây đều được trang bị trên xe.
Ngoài ra, Crosstrek còn có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời (tùy phiên bản) và không gian chứa hành lý rộng rãi, có thể mở rộng thêm khi gập hàng ghế sau.
Nội thất của Crosstrek tuy không quá sang trọng nhưng được thiết kế với mục tiêu đem lại sự tiện lợi và thoải mái tối đa cho người sử dụng trong những chuyến đi dài ngày.
Vận hành
Subaru Crosstrek sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) kết hợp với động cơ Subaru Boxer. Công nghệ X-MODE cải tiến 2 cấp độ giúp xe dễ dàng vượt qua địa hình off-road hoặc di chuyển linh hoạt trong đô thị, với các chế độ lái phù hợp cho đường đất, tuyết và bùn. Hệ thống này hiển thị thông tin trên màn hình cảm ứng 11,6 inch, cung cấp dữ liệu về độ nghiêng của xe, nâng cao cảm giác lái cho người dùng khi vượt dốc hay off-road.
X-MODE sẽ tự động kích hoạt lại khi xe giảm tốc xuống dưới 35 km/h, cho phép người lái tập trung vào điều khiển xe mà không cần lo lắng về việc điều chỉnh chế độ. Bên cạnh đó, hệ thống Subaru SI-Drive với hai chế độ lái I (Thông minh) và S (Thể thao) cho phép người lái tùy chỉnh trải nghiệm theo phong cách cá nhân, từ tiết kiệm nhiên liệu đến tăng cường độ nhạy khi tăng tốc.
Subaru Crosstrek nổi bật với động cơ e-Boxer Hybrid, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). Hệ thống này mang lại tổng công suất khoảng 182 mã lực và mô-men xoắn tối đa 221 Nm, cho khả năng vận hành mạnh mẽ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 2.0 lít sản sinh 152 mã lực và 196 Nm mô-men xoắn. Cả hai phiên bản đều trang bị hộp số vô cấp Lineartronic.
Hệ thống hybrid e-Boxer sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô-tơ điện, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa ba chế độ lái: EV (chỉ điện), Engine (chỉ xăng) và Motor Assist (kết hợp cả hai) tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Chế độ EV được kích hoạt trong các tình huống mà động cơ xăng không hiệu quả, như khi tăng tốc từ trạng thái đứng yên. Nếu cần thêm động năng hoặc khi pin yếu, hệ thống tự động chuyển sang chế độ Engine hoặc Motor Assist.
Về mặt công nghệ an toàn
Công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến trên mẫu Crosstrek, đạt cấp độ 2 công nghệ lái xe bán tự động. EyeSight, với bộ stereo camera như đôi mắt thứ hai, giúp quan sát tình huống giao thông phía trước và giảm thiểu khả năng va chạm.
Với camera đơn góc quét rộng bổ sung, EyeSight 4.0 cải tiến có khả năng nhận diện người đi bộ và xe hai bánh tốt hơn, đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc. Hệ thống an toàn bao gồm 9 tính năng, như Định tâm làn đường, Cảnh báo và Tránh chệch làn đường, và Kiểm soát Hành trình thích ứng, giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.
Ngoài ra, xe còn được trang bị Phanh tự động khi lùi (RAB) và 8 túi khí SRS, bao gồm túi khí đầu gối cho người lái, tăng cường bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm.
Hà Minh/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/chi-tiet-subaru-crosstrek-tai-trien-lam-o-to-viet-nam-2024-post1130714.vov