Chi trăm triệu cắt mí, nâng mũi để thăng hạng nhan sắc

Chi trăm triệu cắt mí, nâng mũi để thăng hạng nhan sắc
5 giờ trướcBài gốc
Trí đi tiêm dặm lại botox khi mới làm mũi và cắt mí một tuần. Ảnh: Anh Thông.
Từ tháng 5, khi lên kế hoạch về Việt Nam thăm gia đình, Đức Trí (23 tuổi, du học sinh Mỹ) đã bắt đầu nhen nhóm suy nghĩ sẽ phẫu thuật thẩm mỹ tại TP.HCM.
Trong suốt 5 tháng, Trí dò từng bài đăng của các trang web bệnh viện để tìm hiểu công nghệ, phương pháp phẫu thuật, địa chỉ và bác sĩ thẩm mỹ uy tín.
Chi nhiều tiền để thăng hạng nhan sắc
Do bẩm sinh có đôi mắt nhỏ, Đức Trí dự định sẽ cắt mí để đôi mắt trông có hồn hơn. Song với đó, anh cũng muốn làm mũi với mong muốn gương mặt thanh thoát và rõ nét hơn.
Tuy nhiên, vì thời gian về nước rất ngắn, chỉ 5 tuần, chàng trai quyết định chỉ tiêm botox nâng cơ mặt, filler môi và cằm. Còn các phẫu thuật chỉnh sửa đường nét gương mặt sẽ để dành làm vào dịp nghỉ đông.
"Ngay sau khi về nước, tôi đến bệnh viện tiêm botox ngay để có thời gian hồi phục. Tại đây, tôi tình cờ biết đến một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên qua khám thử rồi quyết định làm ngay trong vòng một nốt nhạc", Trí chia sẻ với Tri Thức - Znews.
Tổng cộng, Trí chi khoảng 24 triệu đồng cho làm mí, 64 triệu đồng làm mũi và khoảng 10 triệu nữa để tiêm botox. Với anh, chi phí này là hoàn toàn xứng đáng để đổi lại ngoại hình tăng hạng và sự tự tin.
Theo dự kiến, Đức Trí sẽ được tháo băng sau 2 tuần làm thẩm mỹ để kịp quay lại Mỹ học tập. Ảnh: Anh Thông.
Bên ngoài dãy ghế chờ tại khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, anh Phúc Toàn (32 tuổi) gà gật ngủ trong khi chờ đến lượt khám. Để kịp giờ hẹn với bác sĩ vào buổi sáng, anh Toàn phải bắt xe từ Đà Lạt xuống TP.HCM trong đêm.
Bị cơ địa sẹo lồi từ nhỏ, kết hợp mụn trứng cá lâu năm, người anh Toàn tồn tại rất nhiều sẹo lồi loang lổ khiến anh không khỏi tự ti.
Hơn một năm qua, anh Toàn đều đặn đi tiêm mềm sẹo mỗi 6 tuần tại bệnh viện địa phương nhưng không hiệu quả. Mệt mỏi, tự ti vì vết sẹo đáng sợ trên ngực, anh Toàn quyết định xuống TP.HCM để chữa trị.
"Tôi được bác sĩ tiêm làm mềm sẹo. Chỉ sau một mũi, vết sẹo đã giảm lồi khoảng 50%, trông đỡ hơn rất nhiều. Theo liệu trình, tôi cần tiêm 3-4 mũi trong 3-4 tháng nữa để có thể hồi phục gần như bình thường", anh chia sẻ.
Anh Toàn đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để điều trị sẹo lồi. Ảnh: Linh Thùy.
Đàn ông ngày sẵn sàng chi tiền để làm đẹp
Theo quan sát của PGS.TS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, nam giới đi làm đẹp thường "kín tiếng" hơn phụ nữ nhiều, mặc dù thời điểm này, xã hội đã đổi mới rất nhiều. Tỷ lệ nam giới đi làm đẹp chỉ khoảng 1/10 so với nữ giới.
Nam giới đi làm đẹp có thể tạm chia thành 2 nhóm. Nhóm nam giới làm đẹp để thay đổi phong thủy vì gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc khi bắt đầu lớn tuổi, nhiều bộ phận bị lão hóa như sụp mí, treo sa trễ mí mắt...
"Một số nam giới có dáng mũi gồ, thái dương và má hóp, mắt sâu. Không xét về yếu tố phong thủy, các đặc điểm này cũng khiến gương mặt kém thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin", PGS Liêm cho hay.
Nhóm còn lại là nam thuộc giới LGBT. Trường hợp này đi làm đẹp nhiều, hay lựa chọn kỹ thuật phức tạp tương đương với nữ giới.
Theo bác sĩ Lê Thảo Hiền, khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, những năm gần đây, số lượng nam giới đi làm thẩm mỹ da ngày càng tăng. Trước đây, số lượng khách hàng nam bằng 1/4 nữ giới. Khoảng 2-3 năm gần đây, con số này tăng lên khoảng 20-25%.
Các khách hàng đủ mọi lứa tuổi. Ở độ tuổi thanh thiếu niên, các bạn thường gặp vấn đề về da mụn, có thể điều trị bằng laser, lăn kim.
Ở độ tuổi lớn hơn, các anh thường có gặp tự ti về vấn đề nếp nhăn, nọng mỡ má, mặt. Nhóm này thường được xử trí bằng cách điều trị Hifu nâng cơ mặt hoặc tiêm filler, botox để làm đầy nếp nhăn.
Trong trường hợp chảy xệ nặng, khách hàng có thể được chuyển qua khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để lấy bớt mỡ dưới da.
Hiện nay, theo bác sĩ Hiền, quan niệm làm đẹp ở nam giới đã "thoáng" hơn rất nhiều. Nhiều phái mạnh đã sẵn sàng chi nhiều tiền ra để nâng cấp ngoại hình, từ đó nâng cao sự tự tin.
Linh Thùy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chi-tram-trieu-cat-mi-nang-mui-de-thang-hang-nhan-sac-post1503439.html