Chia tay huyền thoại

Chia tay huyền thoại
7 giờ trướcBài gốc
Chính thức xuất hiện trong làng bóng đá thế giới từ năm 2000, sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp, sự nghiệp lừng lẫy của Iniesta gần như gắn liền với những danh hiệu lớn ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Chia tay sự nghiệp “quần đùi, áo số”, Iniesta đã có 39 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 1 chức vô địch World Cup, 2 EURO, 4 Champions League và 9 La Liga... Anh là ngôi sao duy nhất đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận chung kết World Cup, EURO và Champions League.
Phút 116 trận World Cup giữa Tây Ban Nha và Hà Lan vào năm 2010, Iniesta đã ghi “Bàn thắng vàng”, giúp “La Roja” đánh bại Hà Lan với tỉ số 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch thế giới là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của anh.
Trong suốt sự nghiệp, anh được biết đến một tiền vệ có nhãn quan chiến thuật đỉnh cao, lối chơi điềm tĩnh và kĩ năng chuyền bóng xuất chúng. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong thế hệ của mình và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá, anh đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại CLB Barcelona, nơi anh từng là đội trưởng trong ba mùa giải và đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của đội bóng khổng lồ xứ Cattalan. Anh trở thành niềm cảm hứng của vô số người hâm mộ và cầu thủ trên khắp thế giới. Sự sẵn sàng thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên sân của anh đã khiến Iniesta được mệnh danh là El Ilusionista (Nhà ảo thuật), El Cerebro (Bộ não). Huyền thoại bóng đá người Pháp Zidane từng ca ngợi anh: "Iniesta thực sự gây ấn tượng với tôi. Anh ấy có rất nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của Tây Ban Nha. Anh ấy khiến tôi nhớ đến chính mình.". Cùng với đó, Iniesta được nhiều người trong giới thể thao đánh giá là một trong những tiền vệ được kính trọng nhất và xuất sắc nhất mọi thời đại, và là một trong những người chuyền bóng và kiến tạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nói riêng và thể thao thế giới nói chung, song cuộc sống đời thường của Iniesta hết sức bình dị. Iniesta kết hôn với Anna Ortiz vào năm 2012. Đến nay, họ sống viên mãn bên nhau cùng ba con gái sinh năm 2011 và 2017, 2023 và hai con trai sinh năm 2015 và 2019. Hầu như trong suốt sự nghiệp Iniesta hoàn toàn không dính líu bất cứ tai tiếng nào. Anh được nhiều người ca ngợi bởi phẩm chất chuyên nghiệp và cực kì khiêm tốn. Chia tay anh, bóng đá thế giới chia tay một biểu tượng của một cầu thủ tài, đức vẹn toàn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
LÊ NGỌC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/chia-tay-huyen-thoai-124662.html