Chia tay Manulife, Techcombank mạnh tay đầu tư cho bảo hiểm, đưa người cũ dẫn dắt thành viên mới

Chia tay Manulife, Techcombank mạnh tay đầu tư cho bảo hiểm, đưa người cũ dẫn dắt thành viên mới
4 giờ trướcBài gốc
Công ty Cổ phần Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom (Techcom Nonlife Insurance Joint Stock Company), với tên viết tắt là TCGIns, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 11/2024.
Bộ Tài chính đã cấp giấy phép hoạt động số 99/GP/KDBH, chính thức cho phép TCGIns bắt đầu triển khai các dịch vụ bảo hiểm vào ngày 4/11/2024. Trụ sở chính của công ty tọa lạc tại Tòa nhà C5 D'Capitale, số 119 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết, Techcombank nắm giữ 11% cổ phần trong công ty, góp phần đưa Techcom Nonlife trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ thứ 31 tại Việt Nam.
Techcom Nonlife sẽ cung cấp một loạt các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đa dạng, bao gồm bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu, cũng như các loại bảo hiểm trách nhiệm khác. Ngoài ra, công ty còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm y tế, và kinh doanh tái bảo hiểm, nhượng tái bảo hiểm.
Với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, TCGIns đang sẵn sàng cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng. Người đại diện pháp luật và Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty là ông Chung Bá Phương, người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành bảo hiểm và tài chính.
Ông Phương trước đây từng giữ vị trí Giám đốc bảo hiểm tại Techcombank và đã có gần 30 năm kinh nghiệm làm việc trong các vai trò cao cấp tại những công ty bảo hiểm lớn như Generali, Manulife và American International Group (AIG). Ông cũng từng dẫn dắt các công ty lớn ở Việt Nam và Hồng Kông trong vai trò Giám đốc điều hành và Tổng giám đốc.
Ngoài vai trò hiện tại ở Techcom Nonlife, ông Phương còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần TC Advisors, một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý tài chính cho các công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm quốc tế và khả năng lãnh đạo đã được chứng minh, ông Phương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều thành công cho Techcom Nonlife.
Trong một diễn biến liên quan, Techcombank và Manulife đã chấm dứt hợp đồng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền sau hơn 10 năm hợp tác. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/10/2024, mở ra một giai đoạn mới cho Techcombank trong lĩnh vực bảo hiểm.
An Vũ
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/chia-tay-manulife-techcombank-manh-tay-dau-tu-cho-bao-hiem-dua-nguoi-cu-dan-dat-thanh-vien-moi-128266.html