Chiếm dụng đất chung cư

Chiếm dụng đất chung cư
một ngày trướcBài gốc
Theo ghi nhận, có khoảng 7 cơ sở tại đây đặt bàn ghế, dựng dù để kinh doanh nước giải khát. Hoạt động này diễn ra từ sáng đến đêm.
Trao đổi với phóng viên, bà Lương Thị Thu Thảo - Trưởng Ban Quản trị (BQT) chung cư C5, C6 - cho hay hiện có khoảng 1.000 cư dân sinh sống tại đây. Theo thiết kế xây dựng và quy hoạch sử dụng đất của chung cư, cư dân có quyền sử dụng chung diện tích đất hơn 7.500 m2. Trong đó có phần diện tích đất khu vực giáp ranh giữa chung cư và hành lang đường Man Thiện, đường D2 với diện tích trên 2.000 m2 và theo quy định, phần đất này phải được phục vụ cho mục đích chung của cư dân.
Tuy nhiên, nhiều năm nay, một số người dân trong và bên ngoài chung cư đã chiếm dụng làm nơi kinh doanh, khiến người lớn không có nơi tập thể dục, trẻ em cũng không còn nơi vui chơi. Chưa kể, việc kinh doanh gây mất trật tự, an toàn phòng cháy - chữa cháy…
Đất chung cư bị lấn chiếm để kinh doanh
Đến nay, BQT nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết nhưng chưa có kết quả. "Việc lấn chiếm đất chung cư là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đã xảy ra từ năm 2016. BQT và cư dân mong mỏi chính quyền giải quyết kịp thời, triệt để theo đúng quy định của pháp luật, trả lại sự công bằng, quyền lợi chính đáng của cư dân" - bà Thảo nói.
Theo một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 9 (hiện vẫn sử dụng tên này, chưa sáp nhập - PV), đơn vị được giao quản lý chung cư C5, C6 và các ki-ốt chung cư nhưng phần đất bị phản ánh lấn chiếm là do phường Tăng Nhơn Phú A quản lý. Đến nay, đơn vị đã trao đổi với phường liên quan thông tin trên. Ngoài ra, một số người dân không chỉ lấn chiếm mà còn phá một số cửa ki-ốt do đơn vị này quản lý. "Đã nhiều lần sửa chữa nhưng vẫn bị phá nên hiện chúng tôi phải cho lực lượng giám sát thường xuyên. Chưa kể, việc kinh doanh gây ồn ào, trong khi phần đất này là của cư dân chung cư" - lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 9 nói.
Liên quan nội dung trên, đại diện UBND phường Tăng Nhơn Phú A chỉ trả lời phóng viên là đã nắm vụ việc trên, không cung cấp thêm thông tin gì.
Bài và ảnh: Anh Vũ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chiem-dung-dat-chung-cu-196240925201249722.htm