Chiêm ngưỡng phối cảnh quảng trường biển lớn nhất vùng Đông Nam Bộ

Chiêm ngưỡng phối cảnh quảng trường biển lớn nhất vùng Đông Nam Bộ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 17/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa công bố phương án đạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn phương án kiến trúc công trình điểm nhấn tại quảng trường Thùy Vân.
Phối cảnh quảng trường Thùy Vân.
Đó là phương án thiết kế của Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Dico House. Giá trị giải thưởng là 200 triệu đồng.
Theo đơn vị thiết kế, các tác giả đã lấy cảm hứng từ câu chuyện của 2 ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng, cùng với bờ biển cát vàng sóng vỗ dạt dào liên tục đã hình thành nên ý tưởng thiết kế mang tính biểu tượng, nhận diện cao cho thành phố Vũng Tàu.
Những đường cong trong tổng thể phương án được phát triển liên tục tạo nên nhiều góc độ, điểm nhấn mạnh mẽ trong công trình nhưng không kém phần uyển chuyển và mềm mại để hòa quyện cùng với không gian kiến trúc cảnh quan trên trục đường Thùy Vân.
Núi Lớn và Núi Nhỏ nằm kề nhau, và sát biển tạo nên những tấm lá chắn và phong cảnh sơn thủy hữu tình hiếm có cho Vũng Tàu.
Hình tượng hai ngọn núi được nhóm tác giả lồng ghép vào tên của công trình mang ý nghĩa mây ngang trời, liên hệ gần gũi với hình ảnh cổng trời, tại đây, hình cá vượt thác hóa rồng, cưỡi mây thể hiện sự phát triển trong tương lai của Vũng Tàu.
Hình ảnh đường nét của cánh thuyền buồm được đưa vào công trình thông qua hình ảnh những sợi cáp tạo sự liên kết cho điểm nhấn công trình.
Trước đó, cơ quan chức năng đã tổ chức thi tuyển nhằm tìm kiếm phương án kiến trúc, tiến tới xây dựng công trình điểm nhấn mang tính thời đại, biểu tượng cao cho thương hiệu du lịch của thành phố Vũng Tàu, góp phần hướng tới việc phát triển Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.
Khu đất dự kiến xây dựng công trình điểm nhấn nằm ở trung tâm khu vực quảng trường có diện tích khoảng 2.000m2 (hình tròn với bán kính khoảng R = 25m). Hạng mục này thuộc dự án chỉnh trang đường Thùy Vân thành phố Vũng Tàu.
Đây là dự án đầu tư công từ nguồn ngân sách tỉnh gồm 12 hạng mục công trình chính với những điểm nhấn gồm: Khu quảng trường trung tâm trên mặt đất, cầu đi bộ, các nhà hàng biển, công viên cây xanh.
Trong đó, 2 hạng mục quan trọng nhất là cải tạo nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đường Thùy Vân, xây dựng công, có tổng mức đầu tư hơn 1.094 tỷ đồng.
Trên trục đường Thùy Vân được quy hoạch 5 vị trí hầm đi bộ qua đường với tổng mức đầu tư dự kiến 154 tỷ đồng.
Quảng trường có nhiều điểm nhấn nổi bật.
Dự án đã được khởi công từ tháng trước và dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
Một số hình ảnh phối cảnh đạt giải nhất:
Hình ảnh đường nét của cánh thuyền buồm được đưa vào công trình thông qua hình ảnh những sợi cáp tạo sự liên kết cho điểm nhấn công trình.
Quảng trường với không gian mở.
Quảng trường với những điểm nổi bật.
Ngoài ra còn có không gian bãi xe, nơi cho người đi bộ.
Mảng xanh cũng được quan tâm trong thiết kế.
Tổng thể quảng trường Thùy Vân.
Bản thiết kế với nhiều ý tưởng nổi bật các công trình của địa phương.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chiem-nguong-phoi-canh-quang-truong-bien-lon-nhat-vung-dong-nam-bo-192241017112938617.htm