Chiến dịch của bà Kamala Harris vượt mặt ông Trump về 'độ chịu chi'

Chiến dịch của bà Kamala Harris vượt mặt ông Trump về 'độ chịu chi'
2 giờ trướcBài gốc
Bà Kamala Harris và ông Donald Trump đang bám đuổi sát nút trong các cuộc thăm dò ở cả cấp quốc gia và các bang chiến trường có thể quyết định người chiến thắng. Phó Tổng thống Kamala Harris đã tạo dựng được lợi thế tài chính đáng kể sau khi chính thức trở thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ hồi tháng 7 vừa qua.
Theo thông tin được gửi tới Ủy ban bầu cử Liên bang, Chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris cho biết đã chi 270 triệu USD trong tháng 9 vừa qua, chủ yếu là cho quảng cáo. Cựu Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cũng đã chi tổng cộng 78 triệu USD cho quảng cáo trong cùng thời điểm.
Bà Kamala Harris bước vào tháng cuối của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ với mức chi tiêu vượt xa đối thủ Donald Trump. Ảnh: Reuters
“Độ chịu chi” lớn hơn đang giúp bà Kamala Harris phủ sóng rộng rãi trên truyền hình trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử. Tuy nhiên, điều này có thể không quyết định chiến thắng. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông Donald Trump đã đánh bại bà Hillary Clinton mặc dù gây quỹ được ít tiền hơn so với ứng cử viên đảng Dân chủ.
Trong những tháng gần đây, bà Kamala Harris đã huy động được nhiều tiền hơn Donald Trump, chủ yếu từ các nhà tài trợ nhỏ, với 222 triệu USD trong tháng 9 so với 63 triệu USD của đối thủ. Tuy nhiên, những người ủng hộ giàu có của ông Donald Trump, trong đó có tỷ phú Elon Musk đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào các nhóm liên minh với cựu tổng thống.
Theo hồ sơ riêng gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang, một trong những nhóm đồng minh lớn nhất của cựu Tổng thống cho biết đã nhận được khoản đóng góp 25 triệu USD vào tháng 9 từ tỷ phú bảo thủ Timothy Mellon.
Thu Hoài/VOV1 (biên dịch) Theo: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-dich-cua-ba-kamala-harris-vuot-mat-ong-trump-ve-do-chiu-chi-post1129802.vov