Chiến dịch tranh cử của Harris và Trump bị gián đoạn do bão Helene

Chiến dịch tranh cử của Harris và Trump bị gián đoạn do bão Helene
4 giờ trướcBài gốc
Khu vực Florida đã bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Helene. Ảnh: Octavio Jones
Bà Harris đã phải rút ngắn chuyến đi vận động cử để quay trở lại Washington, còn ông Trump đã dành thời gian đến thăm một thành phố bị bão tàn phá ở bang Georgia.
Cơn bão đã khiến hơn 100 người thiệt mạng ở North Carolina, South Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia, hiện tại hàng triệu người phải đối mặt với tình trạng mất điện và gặp khó khăn trong việc di chuyển do đường sá bị hủy hoại sau cơn bạo.
Hiện chưa có thông tin chi tiết về thời điểm hoặc địa điểm bà Harris sẽ đến thăm.
Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đến Valdosta, một thành phố ở bang Georgia, ông đã gửi lời cảm tạ đến các nhà lãnh đạo địa phương và lực lượng cứu hộ vì nỗ lực ứng phó với cơn bão, đồng thời cam kết "hoàn toàn đoàn kết" với những người đã mất gia đình, nhà cửa và cơ sở kinh doanh.
Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden cho biết đã thông báo với Thống đốc North Carolina Roy Cooper về việc sẽ đến thăm bang này vào cuối tuần và dự kiến sẽ có mặt vào thứ Tư (2/10) hoặc thứ Năm (3/10).
Bà Harris vào Chủ nhật (29/9) đã bay về Washington từ Las Vegas, sớm hơn dự kiến khi buộc phải dừng hoạt động chiến dịch để tham dự các cuộc họp tại trụ sở Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA).
Được biết, Phó Tổng thống đã trao đổi với Thống đốc Cooper, một thành viên Đảng Dân chủ, và liên lạc với Thống đốc Florida Ron DeSantis và Thống đốc Georgia Brian Kemp, cả hai đều thuộc Đảng Cộng hòa, để thảo luận về phương án hỗ trợ.
North Carolina và Georgia nằm trong số các bang hành chính quan trọng, có vai trò quyết định trong cuộc đua vào Nhà Trắng giữa bà Harris và ông Trump.
Các quan chức Mỹ cho biết hơn 3.300 nhân viên liên bang đã kêu gọi để ứng phó với cơn bão, bao gồm các hoạt động tìm kiếm cứu hộ và khôi phục điện.
Hoàng Nam
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/chien-dich-tranh-cu-cua-harris-va-trump-bi-gian-doan-do-bao-helene.html