Chiến sự Nga-Ukraine 3-10: Ukraine thất thủ ở thị trấn chiến lược Vuhledar, tổn thất lớn ở Kursk, Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine 3-10: Ukraine thất thủ ở thị trấn chiến lược Vuhledar, tổn thất lớn ở Kursk, Donetsk
7 giờ trướcBài gốc
Chiến sự Nga-Ukraine ngày qua vẫn ác liệt trên các mặt trận ở cả Nga lẫn Ukraine.
Ukraine thất thủ tại thị trấn chiến lược Vuhledar
Ngày 2-10, lực lượng đặc nhiệm Khortytsia của quân đội Ukraine cho biết lực lượng Ukraine đã rút khỏi thị trấn Vuhledar (tỉnh Donetsk), theo tờ Kyiv Independent.
"Bộ chỉ huy cấp cao đã cho phép rút các đơn vị khỏi Vuhledar để bảo toàn nhân sự và thiết bị quân sự, đồng thời chiếm giữ vị trí mới cho các hoạt động tiếp theo" - thông báo của lực lượng Khortytsia cho hay.
Lính Ukraine chiến đấu ở Vuhledar năm ngoái. Ảnh: ANADOLU/GETTY IMAGES
Lực lượng này cho biết quân Nga đã cố gắng chiếm thị trấn này bằng mọi giá với việc điều quân dự bị tấn công vào hai bên sườn, khiến các đơn vị phòng thủ của Ukraine kiệt sức.
"Hậu quả của hành động này là thị trấn có nguy cơ bị bao vây" - lực lượng Khortytsia cho hay.
Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa chính thức xác nhận việc chiếm được thị trấn chiến lược này, theo đài RT.
Vuhledar là trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine ở tỉnh Donetsk và được coi là chìa khóa cho hệ thống phòng thủ của Ukraine ở phía nam tỉnh này.
Ukraine mất 300 lính ở tỉnh Kursk
Cập nhật chiến sự tỉnh Kursk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã ngăn chặn nhiều cuộc phản công của Ukraine ở các khu định cư Plekhovo, Olgovka, Cherkasskoye Porechnoye và Novy Put, theo hãng thông tấn TASS.
Cạnh đó, quân Nga cũng tiếp tục tấn công, đánh bại lực lượng Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo cũng như đánh vào kho dự trữ lực lượng của Ukraine ở tỉnh Sumy (Ukraine).
Tòa chung cư ở tỉnh Kharkiv bị hư hại do trúng hỏa lực Nga hôm 2-10. Ảnh: CƠ QUAN KHẨN CẤP UKRAINE/TELEGRAM
Trong ngày, Ukraine đã mất khoảng 300 quân, 2 xe bọc thép, 5 xe cơ giới cùng một số hệ thống pháo và tác chiến điện tử.
Như vậy, từ khi bắt đầu giao tranh ở tỉnh Kursk, Ukraine đã mất hơn 19.550 quân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 860 xe chiến đấu bọc thép, 574 xe cơ giới, 156 khẩu pháo, 33 hệ thống tên lửa phóng loạt cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
Ukraine chịu thương vong lớn ở Kharkiv, Donetsk
Cập nhật chiến sự ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã giành được khu định cư Verkhnekamenskoye (tỉnh Donestk) và các nhóm tác chiến đã gây ra nhiều thương vong cho Ukraine.
Chẳng hạn, Nhóm tác chiến phía Tây của Nga đã gây tổn thất cho các lữ đoàn Ukraine tại khu định cư Petropavlovka, Kupyansk, Kruglyakovka và Boguslavka ở tỉnh Kharkiv khiến 385 lính Ukraine thương vong, cũng như phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của Ukraine gồm pháo M119, M198, L119.
Nhóm tác chiến phía Nam của Nga đã gây ra khoảng 855 thương vong cho lực lượng Ukraine, phá hủy 1 kho đạn cũng như phá hủy xe bọc thép, pháo của Ukraine trong ngày gần các khu định cư Kostiantynivka và Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk.
Còn Nhóm tác chiến phía Đông đã giành được nhiều vị trí có lợi hơn và gây thiệt hại cho các lữ đoàn Ukraine gần khu định cư Dobrovolye ở tỉnh Donetsk. Hậu quả là Ukraine mất tới 110 binh lính, 8 xe cơ giới, 1 khẩu pháo FH70 155mm do Anh sản xuất cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
THU PHƯƠNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/chien-su-nga-ukraine-3-10-ukraine-that-thu-o-thi-tran-chien-luoc-vuhledar-ton-that-lon-o-kursk-donetsk-post813055.html