'Chiêu độc' của gã bạn trọ chung phòng

'Chiêu độc' của gã bạn trọ chung phòng
4 giờ trướcBài gốc
Sáng sớm ngày 08/9/2024, Nghĩa nhờ anh T. chở mình đi mua một chiếc xe máy cũ để làm phương tiện đi lại. Anh T. đồng ý rồi điều khiển xe mô tô biển số 93C1-440.XX chở Nghĩa đến một số nơi để tìm cửa hàng mua bán xe máy cũ. Khi đi ngang cửa hàng xe gắn máy 319 ở đường Hưng Long, Ấp 4, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM, Nghĩa kêu anh T. dừng xe. Do lúc này cửa hàng chưa mở cửa, Nghĩa hỏi mượn chiếc ĐTDĐ hiệu Vivo Y21 màu xanh của anh T. để gọi vào số điện thoại in trên bảng hiệu thì được chủ tiệm là anh Đ. thông báo 8 giờ mới mở cửa. Trong khi chờ đợi, Nghĩa bảo anh T. chở đi kiếm quán cà phê gần đó để uống nước, đồng thời giữ luôn chiếc điện thoại của anh T.
Khoảng 8 giờ cùng ngày, Nghĩa tính tiền cà phê rồi kêu anh T. chở quay lại cửa hàng 319. Sau một hồi trò chuyện xã giao cùng anh Đ. chủ tiệm, Nghĩa hỏi mua chiếc xe Dream màu nâu, biển số 62M2-012.70 thì được anh Đ. báo giá là 24 triệu đồng. Do có ý định lừa chiếm đoạt xe từ đầu nên khi "chấm" được chiếc xe vừa ý, Nghĩa giả vờ đồng ý mua xe và lợi dụng có anh T. đi cùng ở lại cửa hàng để tạo lòng tin, Nghĩa yêu cầu anh Đ. cho chạy thử xe rồi sẽ thanh toán tiền. Được anh Đ. đồng ý giao xe, Nghĩa điều khiển xe đi theo hướng đường Quốc lộ 1 rồi về khu vực vòng xoay Phú Hữu, TP.Thủ Đức tẩu thoát.
Chờ đợi gần cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa thấy Nghĩa quay xe lại, anh Được hỏi dò thì mới hay T. chỉ mới ở cùng phòng trọ với Nghĩa được khoảng một tuần chứ không rõ nhân thân lai lịch người này ra sao. Chợt nhớ Nghĩa vẫn cầm chiếc điện thoại của mình, anh T. kêu anh Đ. thử điện hỏi xem sao nhưng vừa nghe tiếng máy reo, Nghĩa liền bấm bỏ không nghe rồi vội vã tắt nguồn. Biết đã gặp phải tay lừa đảo nên hai anh T. và Đ. chỉ còn biết đến trụ sở công an xã An Phú Tây trình báo sự việc.
Vào cuộc điều tra, ngày 11/9/2024, các trinh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh đã bắt Nghĩa tại một nhà trọ ở Quận 7; thu hồi điện thoại và chiếc xe Nghĩa chiếm đoạt của anh Đ; một chiếc xe máy BS: 59Y2-808.04, SM: 5P11141849, SK: RLCN5P1109Y141850, đối tượng khai mua lại nhưng không chứng minh được nguồn gốc.
Ai là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe máy trên liên hệ Đội CSĐT tổng hợp Công an huyện Bình Chánh, gặp ĐTV Nguyễn Huỳnh Thiên (ĐT: 0938.379747) để được giải quyết.
Tấn Chính
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/chieu-doc-cua-ga-ban-tro-chung-phong_168573.html