Chiêu lừa tiền tỷ của 'nữ quái' mang 'vỏ bọc' hải quan sân bay

Chiêu lừa tiền tỷ của 'nữ quái' mang 'vỏ bọc' hải quan sân bay
4 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Thị Hạnh cùng tang vật. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an).
Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 (TP HCM) mới thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm - SN 1973, hộ khẩu thường trú ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Trước đó, để thực hiện các vụ lừa đảo, Nguyễn Thị Hạnh tìm mua và thường xuyên mặc trang phục của ngành Hải quan. Hạnh đăng tải những hình ảnh trong trang phục này lên mạng xã hội; từ đó làm quen, tạo lòng tin với nhiều người.
Đối tượng lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê; giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với nạn nhân.
Sau đó, Hạnh tự giới thiệu làm Hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất; trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại di động iPhone, sẽ “tuồn” ra ngoài bán hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/điện thoại.
Với phương thức và thủ đoạn gian dối như trên, Hạnh lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T. (SN 1995) 110 triệu đồng.
Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 đã tiến hành truy xét, bắt giữ Nguyễn Thị Hạnh để điều tra.
Sau khi có thông tin về việc cơ quan Công an bắt giữ Nguyễn Thị Hạnh, nhiều nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an tố cáo Hạnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
Nguyễn Thị Hạnh có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Hạnh tiếp tục dùng thủ đoạn, lợi dụng lòng tin của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vụ án đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.
Tố Vân
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/chieu-lua-tien-ty-cua-nu-quai-mang-vo-boc-hai-quan-san-bay-post526907.html