Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng đối thoại với các bác sỹ về cải cách y tế

Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng đối thoại với các bác sỹ về cải cách y tế
2 giờ trướcBài gốc
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Trường Đại học ở Seoul (Hàn Quốc). (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo Hong ngày 17/10 tuyên bố Chính phủ sẵn sàng đối thoại với các bác sỹ nếu họ đề xuất thảo luận về cải cách y tế.
Phát biểu của Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo Hong được đưa ra sau cuộc tranh luận giữa Chính phủ và các giáo sư y khoa tại trường Đại học Quốc gia Seoul (SNU) hồi tuần trước, với trọng tâm là việc cải cách nhằm tăng số lượng sinh viên nhập học vào các trường y.
Bộ trưởng Cho Kyoo Hong nêu rõ: “Mặc dù Chính phủ và ủy ban khẩn cấp của SNU chưa thể thu hẹp sự khác biệt trong phiên họp này, nhưng việc bắt đầu thảo luận để tìm giải pháp là một bước tiến quan trọng.”
Trước đó, Chính phủ đã quyết định tăng thêm 1.500 suất học cho các trường y vào năm 2025, nằm trong kế hoạch tăng khoảng 2.000 sinh viên trong vòng 5 năm tới để giải quyết tình trạng thiếu hụt bác sỹ.
Tuy nhiên, hàng nghìn bác sỹ thực tập đã nghỉ việc tập thể từ tháng Hai vừa qua như một hình thức phản đối, kêu gọi thảo luận lại vấn đề này từ đầu.
Bộ trưởng Cho nhấn mạnh rằng Chính phủ vẫn luôn sẵn sàng đối thoại và cộng đồng y khoa có thể đề xuất hình thức thảo luận như lần trước.
Ông cũng cho biết tuy đang gặp nhiều thách thức, nhưng hệ thống y tế khẩn cấp của Hàn Quốc vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
Theo số liệu thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, tính đến cuối tháng Chín vừa qua, các bệnh viện đa khoa đã hoạt động với 97% công suất điều trị bệnh nhân nội trú và 93% công suất cho các ca phẫu thuật.
Bộ trưởng Cho Kyoo Hong khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì dịch vụ chăm sóc khẩn cấp và đưa hệ thống y tế trở lại trạng thái bình thường, đồng thời tiến hành các cải cách y tế đã được đề ra./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-han-quoc-san-sang-doi-thoai-voi-cac-bac-sy-ve-cai-cach-y-te-post985768.vnp