Chính thức khai mạc Vietnam Motor Show 2024

Chính thức khai mạc Vietnam Motor Show 2024
5 giờ trướcBài gốc
Vietnam Motor Show (VMS) 2024 là sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô, xe máy Việt Nam. Kỳ triển lãm năm nay có sự tham dự của 19 thương hiệu ô tô và xe máy, bao gồm cả các hãng xe nhập khẩu chính hãng lẫn lắp ráp trong nước.
Ông Nakano Keita, Chủ tịch VAMA, phát biểu khai mạc triển lãm Vietnam Motor Show 2024 - Ảnh: ĐT
Điểm nhấn của VMS 2024 là các dòng xe điện hóa. Do đó, triển lãm lấy chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, qua đó nhấn mạnh đến những những giải pháp di chuyển xanh, bền vững và tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ để bảo vệ môi trường.
Tại triển lãm, khách tham quan sẽ có dịp trải nghiệm hơn 200 mẫu ô tô, xe máy và mô tô phân khối lớn.
Một số mẫu xe đáng chú ý tại triển lãm có thể kể đến M6 Pro thế hệ mới của GAC Motor; các mẫu xe G50, D90 và IM LS7 của MG Cars; mẫu xe Crosstrek hoàn toàn mới của Subaru; mẫu MPV thuần điện M6 của BYD; mẫu xe Superb L&K hoàn toàn mới và Kodiaq của Skoda…
Mẫu xe Toyota Camry Hybrid trở thành tâm điểm tại kỳ triển lãm năm nay - Ảnh: ĐT
Các thương hiệu đến từ Nhật Bản trở thành là trung tâm chú ý tại kỳ triển lãm năm nay.
Trong đó, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Camry thế hệ mới với lần đầu tiên có phiên bản hybrid, đồng thời lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe ý tưởng thuần điện FT-3e.
Liên doanh Honda Việt Nam cũng giới thiệu đến công chúng phiên bản Civic mới trang bị công nghệ hybrid e:HEV RS thân thiện với môi trường. Ở mảng xe máy, Honda lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt Nam bộ đôi xe máy điện ICON e: và CUV e:.
Gian hàng ô tô của Suzuki Việt Nam - Ảnh: ĐT
Triển lãm cũng có sự góp mặt của các mẫu xe máy, xe phân khối lớn nổi bật đến từ nhiều thương hiệu. Điểm nhấn có thể kể đến mẫu touring thương mại Harley-Davidson CVO Road Glide ST, KTM 890 Adventure R, Husqvarna Motorcycles…
Triển lãm VMS 2024 có quy mô và tổng diện tích không gian lớn, chỉ riêng diện tích trưng bày lên đến gần 25.000m2. Đặc biệt, triển lãm lần này đẩy mạnh các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như hoạt động trải nghiệm tính năng, trình diễn, lái thử trải nghiệm công nghệ đến từ các thương hiệu. Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ AR Filter cung cấp trải nghiệm tương tác trên không gian ảo và công nghệ Bullet Time ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung hình 360 độ.
Các mẫu xe máy điện hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng - Ảnh: ĐT
Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường” cũng sẽ được tổ chức từ 9h đến 12h ngày 24/10 ngay tại trung tâm SECC. Triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMA) và Nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) phối hợp tổ chức cùng liên danh Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam và Công ty TNHH Lê và Anh Em (Le Bros).
Sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô, xe máy Việt Nam chính thức mở cửa từ 16h ngày 23/10 đến 21h ngày 27/10. Báo điện tử Công Luận sẽ giới thiệu đến quý độc giả thông tin chi tiết về các mẫu xe mới đáng chú ý được giới thiệu và trưng bày tại triển lãm.
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chinh-thuc-khai-mac-vietnam-motor-show-2024-post318112.html