Chính thức thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai

Chính thức thông xe cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nhấn mạnh, sau gần 3 năm xây dựng, đến nay cầu Bạch Đằng 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu Bạch Đằng 2 sẽ thúc đẩy giao thương, tạo ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ cho hai tỉnh và cả khu vực Đông Nam Bộ.
Sau khi cầu Bạch Đằng 2 khánh thành, hai bến phà phục vụ người dân 2 tỉnh sẽ kết thúc sứ mệnh sau hàng chục năm vận hành. Thời gian di chuyển giữa các tỉnh Đông Nam Bộ được rút ngắn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức phát biểu tại lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2
Theo UBND tỉnh Bình Dương, dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào cuối năm 2021, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.
Cầu Bạch Đằng 2 cùng phần đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài gần 3km; trong đó phần cầu dài hơn 401m, phần đường dẫn cầu dài hơn 544m. Cầu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư của cầu Bạch Đằng 2 là gần 500 tỉ đồng, do ngân sách 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cùng đóng góp.
Cầu Bạch Đằng 2 chính thức khánh thành
Cầu Bạch Đằng 2 nhìn từ trên cao
Ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cầu Bạch Đằng 2 là một trong những "cửa ngõ" để kết nối về sân bay Long Thành. Ngoài cây cầu này, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phối hợp với Đồng Nai và các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ thực hiện thêm các dự án kết nối vùng khác như thêm các cây cầu kết nối với Tây Ninh, khởi công cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...
Hoàng Phúc - Nguyễn Phong
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/chinh-thuc-thong-xe-cau-bach-dang-2-noi-binh-duong-va-dong-nai-224145.html