Chip Snapdragon sẽ được sử dụng độc quyền trên dòng Galaxy S26

Chip Snapdragon sẽ được sử dụng độc quyền trên dòng Galaxy S26
3 giờ trướcBài gốc
Theo leaker Ice Universe tiết lộ thì Samsung đang cân nhắc sử dụng độc quyền Chip Snapdragon cho dòng Galaxy S26 để mang lại hiệu suất tốt cũng như hiệu quả sử dụng điện năng tuyệt vời.
Chip Snapdragon sẽ được sử dụng độc quyền trên dòng Galaxy S26
Tuy nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết cho chip Exynos của Samsung vì Ice Universe cũng cho biết công ty vẫn đang phát triển chip Exynos thế hệ tiếp. Được biết, chip mới có tên mã "Ulysses" và sẽ dành cho dòng Galaxy S27 ra mắt vào năm 2027. Chip được sản xuất trên quy trình 2nm thế hệ thứ hai của Samsung Foundry (SF2P), dự kiến sẵn sàng vào cuối năm 2026.
Trước đó, cũng có tin đồn về việc Samsung sẽ chọn cả chip Exynos và Snapdragon (tương tự Galaxy S24 Series) cho Samsung Galaxy S25, tuy nhiên Samsung gần đây đã xác nhận công ty sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon cho các thiết bị trên toàn thế giới. Nguyên nhân được đưa ra có thể là bởi Samsung không đạt đủ sản lượng và phải từ bỏ con chip Exynos để dùng chip Snapdragon 8 Elite.
Có nguồn tin cho biết, Samsung đang muốn dành lại sự tin tưởng của người dùng vào chip Exynos với dự án Ulysses. Hy vọng công ty sẽ khắc phục được vấn đề năng suất đối với dự án này.
Hà Thanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/chip-snapdragon-se-duoc-su-dung-doc-quyen-tren-dong-galaxy-s26.html