Cho người dân vay nặng lãi, cựu cán bộ thi hành án dân sự bị khởi tố

Cho người dân vay nặng lãi, cựu cán bộ thi hành án dân sự bị khởi tố
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/9, Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) vì hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”. Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Theo thông tin từ Công an huyện Bù Đăng, bị can Đặng Thị Ánh Nguyệt cho người khác vay tiền với thỏa thuận lãi suất cao hơn 5 lần mức lãi suất cao nhất được Bộ luật Dân sự quy định, thu lợi bất chính số tiền hơn 54,7 triệu đồng.
Trước đó, một số người dân ở huyện Bù Đăng đã tới các cơ quan, đơn vị gồm Công an huyện Bù Đăng, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh để tố cáo về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự của bà Nguyệt.
Trong số những người đi tố cáo có đơn của bà D., tố cáo bà Nguyệt đã cho vay 4,5 tỷ đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày.
Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Đặng Thị Ánh Nguyệt.
Thời điểm bị tố cáo, bà Nguyệt là cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bù Đăng. Đến tháng 11/2023, bà Nguyệt có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng và được tổ chức chấp thuận.
Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hương Chi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cho-nguoi-dan-vay-nang-lai-cuu-can-bo-thi-hanh-an-dan-su-bi-khoi-to-post1674890.tpo