Cho ý kiến về dự thảo Đề cương báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Cho ý kiến về dự thảo Đề cương báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XII
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Tại phiên họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ phó Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII Phạm Xuân Hà đã thông qua dự thảo đề cương.
Theo đó, đề xuất chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII có 3 phương án và phương châm chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 cũng có 3 phương án.
Dự thảo đề cương báo cáo chính trị gồm 3 phần. Phần thứ nhất, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Phần thứ hai, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 5 năm tới (2025 - 2030). Phần thứ ba, phụ lục số liệu.
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp rất nhiều ý kiến về chủ đề đại hội, các lĩnh vực đột phá của tỉnh trong 5 năm tới; đồng thời đề nghị khi xây dựng văn kiện phải đánh giá rõ kết quả đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Qua đó những chỉ tiêu nào, đột phá nào chưa thực hiện đạt hiệu quả cao, những vấn đề gì đang tắc nghẽn thì tập trung tìm giải pháp để tiếp tục thực hiện....
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà thông qua dự thảo đề cương báo cáo chính trị Đại hội XII Đảng bộ tỉnh. Ảnh: Phương Hằng
Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các thành viên trong Tiểu ban và Tổ biên tập văn kiện tiếp tục nghiên cứu để đóng góp ý kiến vào dự thảo đề cương báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.
Sau khi hoàn thiện đề cương, bắt tay ngay vào viết báo cáo chính trị. Báo cáo chính trị phải xúc tích, ngắn gọn nhưng đủ ý, đủ nội dung. Nội dung trong báo cáo chính trị đường hướng phải rõ ràng, tư duy phải rõ ý, đọc là hiểu ngay.
Các chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới nghiên cứu xây dựng không thấp quá nhưng cũng không cao quá; phải thể hiện được khát vọng vươn lên của tỉnh, đọc báo cáo phải có “lửa”, thấy được nỗ lực của Đảng bộ tỉnh.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Trong báo cáo chính trị phải có chất liệu riêng mới, không thể đọc báo cáo mà gắn với địa phương nào cũng được. Báo cáo của tỉnh phải có tính đặc thù của tỉnh; phải thể hiện được chủ trương mới của tỉnh, tinh thần quyết liệt sáng tạo, đúng vị trí, xứng tầm cho Đồng Nai.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/cho-y-kien-ve-du-thao-de-cuong-bao-cao-chinh-tri-cua-ban-chap-hanh-dang-bo-tinh-lan-thu-xii-5353052/