Cho ý kiến về tổ chức Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025

Cho ý kiến về tổ chức Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025
5 giờ trướcBài gốc
Đó là lưu ý quan trọng của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đối với Sở VH-TT&DL tại cuộc họp nghe và cho ý kiến về Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025 vào sáng 4/10.
Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 12/4 - 20/4/2025. Dự kiến, trong tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động chính, gồm: Lễ hội ẩm thực “Lý Sơn - Vương quốc tỏi”; triển lãm “Di sản văn hóa, địa chất và hình ảnh du lịch Quảng Ngãi”; bay dù lượn biểu diễn; Giải bơi vượt biển Lý Sơn; Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa tại đình làng An Vĩnh; Lễ hội Khinh khí cầu “Bay lên Lý Sơn”; Liên hoan “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể” và không gian du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn năm 2025; đua thuyền truyền thống Tứ linh - 8 chiếc; Lễ khai mạc và bế mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025…
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL cho ý kiến tại cuộc họp.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và các hoạt động bên lề, như: Tổ chức các đoàn khảo sát thực tế, phục vụ truyền thông về các sản phẩm du lịch... Kinh phí thực hiện Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025 dự kiến khoảng 11,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước bố trí cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành; lồng ghép với các chương trình, đề án, kế hoạch có liên quan và các nguồn tài chính khác.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, việc tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025 phải phù hợp, mang đậm dấu ấn địa phương, phù hợp với các giá trị văn hóa đặc sắc của văn hóa biển, đảo.
Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tính toán lại thời gian tổ chức, nội dung các chương trình và nguồn kinh phí triển khai; đồng thời, rà soát lại các nội dung góp ý tại cuộc họp, để xây dựng kế hoạch cho phù hợp.
Qua đó, đảm bảo việc tổ chức các hoạt động trong năm 2025 sẽ đạt hiệu quả cao, thực chất, thu hút được người dân, du khách tham gia các hoạt động; quảng bá, giới thiệu được các tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của địa phương ngày càng phát triển.
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/202410/cho-y-kien-ve-to-chuc-tuan-le-du-lich-quang-ngai-nam-2025-47f2e72/