Cho ý kiến về việc thành lập tổ công tác đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công

Cho ý kiến về việc thành lập tổ công tác đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công
2 giờ trướcBài gốc
Cuộc họp diễn ra vào sáng 28/10 đã thảo luận về việc thành lập 3 Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.
Nhiệm vụ của các tổ công tác là tổng hợp tiến độ giải ngân của từng dự án, từng chủ đầu tư; xây dựng kế hoạch kiểm tra thực tế các dự án; đôn đốc, chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hoặc kiến nghị các giải pháp nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát, tham mưu về thành viên của các tổ công tác và nhiệm vụ cụ thể để các tổ hoạt động hiệu quả.
Lãnh đạo UBND huyện Mộ Đức phát biểu tại cuộc họp về dự án Khu dịch vụ du lịch Quê Hương.
Cuộc họp cũng thảo luận về dự án Khu dịch vụ du lịch Quê Hương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quê Hương đề xuất đầu tư được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 1765/QĐ-UBND ngày 26/9/2017.
Sau khi được UBND tỉnh cho thuê đất với diện tích hơn 22,6 nghìn mét vuông ở huyện Mộ Đức, chủ đầu tư không thực hiện đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan liên quan đã kiểm tra, đôn đốc nhiều lần nhưng nhà đầu tư không thực hiện, dẫn đến việc cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị, phản ánh, đề nghị thu hồi đất, thu hồi dự án đã cấp cho nhà đầu tư.
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét về phương án giải quyết. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ nhà đầu tư về các thủ tục cần thiết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án. Trường hợp nhà đầu tư không xin gia hạn thực hiện dự án thì có biện pháp cụ thể, tổ chức thanh tra về việc sử dụng đất của dự án để có cơ sở thu hồi đất theo quy định.
Cuộc họp cũng thống nhất dừng xây dựng đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng An toàn khu huyện Ba Tơ giai đoạn 2021 - 2030 vì không phù hợp với một số quy định hiện hành.
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/202410/cho-y-kien-ve-viec-thanh-lap-to-cong-tac-don-doc-giai-ngan-von-dau-tu-cong-b5c263a/