Chơi đùa với hai nhân cách bên trong bản thân

Chơi đùa với hai nhân cách bên trong bản thân
2 giờ trướcBài gốc
Cặp đôi trái ngược James và Maren. Ảnh: Dailymotion.
Nếu thấy một người đàn ông bắt đầu khóc hay rơi nước mắt thì mọi người sẽ bắt đầu nói với anh ta rằng: “Đừng khóc như phụ nữ thế, đừng rơi nước mắt như phụ nữ thế; đừng có yếu mềm thế”. Đúng là vô lý - vì số tuyến lệ trong mắt của đàn ông cũng nhiều bằng của phụ nữ. Nếu tạo hóa không cho đàn ông khóc và rơi nước mắt thì đáng ra đã chẳng có tuyến lệ nào.
Giờ mọi chuyện đều khiến con người bị đè nén sâu sắc. Nếu một cô gái bắt đầu cư xử như đàn ông, tham vọng, năng nổ, thì mọi người bắt đầu nghĩ rằng chắc có vấn đề gì đó: Chắc có vấn đề gì đó về hoóc-môn. Họ gọi cô ấy là "tomboy"; cô ấy không phải là một cô gái. Đúng là vô lý! Sự phân biệt này là không tự nhiên; sự phân biệt này mang tính chính trị, xã hội.
Phụ nữ bị buộc phải đóng vai trò phụ nữ 24 giờ một ngày, và đàn ông bị buộc phải đóng vai trò đàn ông 24 giờ một ngày - một điều rất trái tự nhiên và chắc chắn gây ra nhiều đau khổ trên thế giới.
Có những khoảnh khắc một người đàn ông trở nên mềm yếu và nữ tính. Có những khoảnh khắc người chồng nên là người vợ, người vợ nên là người chồng, và điều này nên diễn ra một cách tự nhiên. Khi đó, sẽ có thêm nhịp điệu và có thêm sự hòa hợp. Nếu một người đàn ông không bị buộc phải là đàn ông 24 giờ một ngày thì anh ta sẽ thư giãn hơn. Và nếu một người phụ nữ không bị buộc phải là phụ nữ 24 giờ một ngày thì cô ấy sẽ tự nhiên và ngẫu hứng hơn.
Vâng, có những lúc, trong cơn tức giận, một người phụ nữ trở nên nguy hiểm hơn bất kỳ người đàn ông nào, và có những lúc, trong khoảnh khắc yếu mềm, một người đàn ông trở nên giàu tình yêu thương hơn bất kỳ người phụ nữ nào - những khoảnh khắc này liên tục thay đổi. Bạn có cả hai trạng thái này; vì vậy đừng nghĩ rằng bạn đang trở nên điên loạn hay cái gì đó tương tự như thế. Tính hai mặt này là một phần của tự nhiên.
Một nhận thức sâu sắc đã xảy đến với bạn. Đừng đánh mắt nó và đừng lo rằng mình sắp phát điên. Nó là một sự chuyển đổi: Bạn là đàn ông trong một vài giờ và bạn là phụ nữ trong một vài giờ. Nếu quan sát nó một cách chính xác, bạn có thể biết chính xác bạn là đàn ông trong bao nhiêu phút và bạn là phụ nữ trong bao nhiêu phút. Nó là một sự thay đổi định kỳ.
Trong yoga, họ đã nỗ lực tìm hiểu những bí mật ẩn bên trong này. Nếu bạn quan sát hơi thở thì bạn sẽ biết được thời gian chính xác. Khi lỗ mũi bên trái thở thì bạn là phụ nữ. Khi lỗ mũi bên phải thở thì bạn là đàn ông. Và sau khoảng 48 phút thì chúng thay đổi.
Sự thay đổi này xảy ra liên tục - cả ngày lẫn đêm. Khi bạn đang thở bằng lỗ mũi bên trái, bán cầu não phải của bạn hoạt động: Bên phải là phần phụ nữ. Khi bạn đang thở bằng lỗ mũi bên phải, não trái của bạn hoạt động: Đó là phần đàn ông. Và đôi khi bạn có thể chơi đùa với nó.
Osho/Thái Hà Books & Nhà xuất bản Hà Nội
Nguồn Znews : https://znews.vn/khi-lo-mui-ben-trai-tho-thi-ban-la-phu-nu-post1499809.html