Chọn iPhone giá rẻ: Lý do iPhone SE 4 làm khó iPhone 15

Chọn iPhone giá rẻ: Lý do iPhone SE 4 làm khó iPhone 15
11 giờ trướcBài gốc
iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, thậm chí còn có một số điểm vượt trội hơn hẳn so với iPhone 15.
Diện mạo mới
Trong khi các mẫu iPhone mới như iPhone 15 và iPhone 14 đã được thu nhỏ hơn so với kích thước trung bình của smartphone trên thị trường nhưng iPhone SE vẫn giữ được sự nhỏ nhắn đặc trưng. Vấn đề là các mẫu iPhone SE mà Apple đang bán trên thị trường chỉ có kích thước 4,7 inch với công nghệ Retina IPS LCD khiến nhiều người e ngại vì “không còn phù hợp”.
iPhone SE 4 sẽ có cái nhìn khá mới mẻ.
Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi iPhone SE 4 sắp ra mắt được cho là có màn hình OLED 6,1 inch hứa hẹn cạnh tranh về kích thước và chất lượng với màn hình của iPhone 15. Theo các báo cáo, iPhone SE 4 có thể sẽ sử dụng thiết kế với notch tương tự như iPhone 14 nhằm cung cấp Face ID thay vì Touch ID trên iPhone SE 3. Như vậy, iPhone SE 4 sẽ đánh dấu sự chuyển mình từ thiết kế giống iPhone 8 sang một diện mạo mới hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng đam mê notch thay vì Dynamic Island của iPhone 15.
Hiệu năng tốt hơn
Theo thông tin từ một báo cáo gần đây, iPhone SE 4 sẽ được trang bị chip A18 cùng RAM 8 GB hứa hẹn mang đến hiệu suất vượt trội. Đây cũng là thông số chip và RAM có trên dòng iPhone 16 mới nhất, có nghĩa là ngay cả một điện thoại giá rẻ như iPhone SE 4 cũng có thể cạnh tranh mạnh mẽ với iPhone 15 về mặt hiệu suất.
Chip A18 cũng như RAM 8 GB là cần thiết để chạy Apple Intelligence.
Hơn nữa, có thông tin cho rằng iPhone SE 4 sẽ sử dụng modem 5G do Apple phát triển. Với sự hỗ trợ của chip A18, iPhone SE 4 cũng có khả năng chạy các công cụ Apple Intelligence mới nhất từ Apple, giúp mở ra nhiều khả năng sáng tạo và tiện ích cho người dùng.
Giá phải chăng, dễ tiếp cận
Khi giới thiệu iPhone SE 3 (vào năm 2022), sản phẩm được Apple chào bán với giá khởi điểm 429 USD (10,66 triệu đồng), nhưng với những nâng cấp mới, iPhone SE 4 có thể được bán với giá từ 499 USD đến 549 USD (12,4 triệu đồng đến 13,65 triệu đồng). Mặc dù không được xem là “giá rẻ”, mức giá này vẫn nằm trong phân khúc smartphone tầm trung cao cấp. Đặc biệt, iPhone SE 4 có giá thấp hơn 200 USD (4,97 triệu đồng) so với iPhone 15 cơ bản là 699 USD (17,37 triệu đồng).
Giá bán của iPhone SE 4 là tương đối dễ mua.
Hiện tại, Apple chưa công bố lịch phát hành cụ thể cho iPhone SE 4. Ba phiên bản trong dòng sản phẩm này trước đây đã được ra mắt vào các năm 2016, 2020 và 2022. Theo các nguồn tin gần đây, iPhone SE 4 dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm tới và có tên mã là “V59”. Khác với các dòng sản phẩm cao cấp của Apple, mẫu máy này sẽ nhắm đến thị trường smartphone Android tầm trung tại khu vực Châu Á.
Người dùng cần lưu ý rằng thông tin này chủ yếu dựa trên các tin đồn và báo cáo chưa chính thức, vì vậy mọi thứ vẫn cần được Apple xác nhận vào thời gian tới.
Nguyên Khang
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/chon-iphone-gia-re-ly-do-iphone-se-4-lam-kho-iphone-15-224700.html