Chọn salad bơ thịt bò cho bữa trưa lành mạnh

Chọn salad bơ thịt bò cho bữa trưa lành mạnh
6 giờ trướcBài gốc
Mọi người chỉ nghĩ bơ là trái cây dùng để ăn vặt, xay sinh tố, tráng miệng, nhưng khi chúng là thực phẩm trong món ăn, thì cũng mang đến hương vị mới lạ.
Để bảo đảm chất lượng món ăn, nguồn bơ đạt chuẩn luôn được quán quan tâm và chọn lựa kỹ càng. Đầu bếp chia sẻ, bơ ngon đánh giá qua bốn tiêu chí màu vỏ xanh lấm tấm điểm vàng, hình dáng thuôn dài, cuống màu hơi vàng, độ mềm thịt đều nhau.
Khi có bơ, người nấu rửa qua nước sạch, thấm cho khô nước rồi dùng dao cắt đôi trái bơ và loại bỏ hạt. Lúc này, tùy thuộc vào phong cách của đầu bếp mà cắt bơ thành hình hạt lựu hoặc với những kích cỡ khác nhau.
Về thịt bò, nếu chọn thịt bò trong nước để chế biến món ăn, mọi người có thể chọn phần thăn cho mềm mọng nước; còn thịt bò nhập khẩu đa dạng hơn khi có thăn, dẻ sườn, ba chỉ, bắp hoa... Dù chọn qua phần thịt nào, cách áp chảo thịt bò cùng ít dầu oliu hoặc bơ giúp thịt đạt độ chín vừa phải, dậy vị thơm hơn.
Như những món salad khác, nước sốt đóng vai trò quan trọng nhằm giúp kết nối hương vị món ăn lại với nhau. Một số loại sốt sau đây thường được đầu bếp ứng dụng trong salad là sốt bơ trứng, sốt chanh dây, sốt chanh mật ong, sốt kem sữa, sốt nấm.
Thành phẩm đĩa salad bơ thịt bò đủ sắc màu xanh, đỏ, nâu, trắng, vàng từ thực phẩm kết hợp cùng. Để no bụng, mọi người có thể đặt thêm phần bánh mì bơ tỏi ăn kèm.
Theo amthucsalad, monngonlanhmanh, congthucmonan, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/chon-salad-bo-thit-bo-cho-bua-trua-lanh-manh/