Chồng của người phụ nữ giàu nhất nước Nga bị bắt vì tội giết người

Chồng của người phụ nữ giàu nhất nước Nga bị bắt vì tội giết người
5 giờ trướcBài gốc
Vụ việc xảy ra vào hôm thứ Tư, làm hai người thiệt mạng và bảy người khác bị thương, trong đó có cả cảnh sát.
Bà Tatyana Bakalchuk tại Saint Petersburg, Nga, ngày 3 tháng 6 năm 2021. Ảnh: REUTERS/Evgenia Novozhenina
Vladislav và vợ, Tatyana Bakalchuk, đang trong quá trình ly hôn và đã có một cuộc tranh cãi công khai về tương lai của công ty kể từ khi Wildberries thông báo kế hoạch sáp nhập với Russ Group vào tháng 6. Tatyana thành lập Wildberries vào năm 2004 và biến nó thành một thị trường lớn cho nhiều loại hàng hóa.
Hai bên đều đổ lỗi cho nhau về vụ nổ súng. Vladislav cho rằng ông đến để tham gia một cuộc họp đã được lên lịch, nhưng Tatyana khẳng định không có cuộc họp nào và chồng bà cùng đồng bọn cố gắng chiếm văn phòng.
Luật sư của Vladislav cho biết việc buộc tội ông là "sự vi phạm trắng trợn" quyền lợi của ông. Cuộc tranh chấp xoay quanh việc sáp nhập tạo ra một công ty mới, làm giảm cổ phần của Tatyana từ 99% xuống còn khoảng 65%.
Lãnh đạo Chechnya, Ramzan Kadyrov, đã ủng hộ Vladislav và cho rằng sáp nhập này là hành động "chiếm đoạt tài sản". Tatyana đã bác bỏ mọi cáo buộc. Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin ủng hộ việc sáp nhập nhưng sẽ không can thiệp.
Trong một video trên Telegram, Tatyana đã hỏi chồng mình: "Anh sẽ nhìn vào mắt cha mẹ và con cái chúng ta như thế nào?".
Cao Phong (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chong-cua-nguoi-phu-nu-giau-nhat-nuoc-nga-bi-bat-vi-toi-giet-nguoi-post313122.html