Chồng lương trăm triệu chỉ đưa vợ 10 triệu, tôi gục ngã khi nhìn vào tờ sao kê tài khoản của anh ta

Chồng lương trăm triệu chỉ đưa vợ 10 triệu, tôi gục ngã khi nhìn vào tờ sao kê tài khoản của anh ta
3 giờ trướcBài gốc
Tôi kết hôn từ năm 2016, đến nay vẫn luôn hài lòng với những điều mình đã có. Cuộc sống ổn định, yên bình mà không có những trở ngại, cách biệt nào giữa hai vợ chồng và hai bên gia đình. Chồng tôi làm trưởng phòng kinh doanh cho một công ty rất triển vọng, bởi vậy thu nhập hàng tháng đủ để gia đình tôi duy trì ở mức thoải mái. Công việc của tôi cũng khá tốt, có mức thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng.
Là người có thu nhập tốt nên tôi hầu như không gây sức ép cho chồng, anh ấy công việc bận, nhưng đôi lúc mức lương tháng cũng chưa bằng tôi. Dù sao tôi cũng bù đắp được nên không gây sức ép với chồng, tôi cố gắng hơn trong công việc để luôn được tăng lương, thưởng. Với tôi, gia đình êm ấm, đầy đủ là hài lòng rồi. Tôi không có bất cứ đòi hỏi nào quá sức với chồng.
Với số tiền chỉ khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng chồng đưa, tôi cũng cố gắng để chăm lo cho gia đình. Nhiều lúc cũng không đủ, nhưng tôi đã chủ động mọi thứ, biết tiết kiệm những lúc dư thừa để bù đắp lại lúc thiếu hụt. Chồng tôi không phải lo nghĩ gì nhiều về chuyện chi tiêu, kể cả anh ấy muốn biếu ông bà nội bao nhiêu tôi cũng sắp xếp được. Tôi rất tôn trọng chồng, anh ấy không bao giờ phải nghĩ ngợi về chuyện tiền bạc.
Nhiều khi tôi cũng cảm phục mình, bao năm qua đã làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ. Nhờ vào chi tiêu hợp lý mà kinh tế gia đình không bao giờ rơi vào tình trạng vay mượn, còn có khoản để mua sắm trang thiết bị, lo chi phí ô tô, về quê… Nhưng nào ngờ, trái với sự chắt chiu của tôi lại là sự hoang phí của chồng khi tôi biết rõ mức lương, thưởng của anh ta.
Đau khổ khi biết chồng cố tình giấu số tiền lớn hàng tháng để làm những việc sai trái. Ảnh minh họa
Chính mắt tôi tình cờ thấy được tờ khai thuế của chồng, số tiền thu nhập mỗi tháng lên tới cả trăm triệu đồng. Tờ sao kê tài khoản ngân hàng cũng thể hiện điều này, thu nhập cao nhưng lại chỉ đưa cho vợ 10 triệu đồng. Đáng buồn là tài khoản của chồng được gửi nhiều lần cho một người nào đó, nội dung chuyển khoản đầy lời lẽ yêu đương... Tôi âm thầm tìm hiểu thêm thì mới rõ bí mật động trời của anh ta.
Tiền giấu vợ anh ta đã mang về nhà nội và dùng để cung phụng cho nhân tình trẻ. Tôi rất sốc trước sự thật phũ phàng này. Vậy mà bao năm qua, tôi chi tiêu tiết kiệm, chăm lo cho gia đình. Còn anh ta mang tiền đi phung phí, để mặc vợ con muốn ra sao thì ra. Tôi không ngờ, chồng tôi lại là người nhẫn tâm, đổ đốn như thế.
Trái ngược với tâm trạng đau khổ vì sốc của tôi, chồng phũ phàng tuyên bố: "Tiền tôi làm ra, muốn tiêu gì, cho ai là việc của tôi. Hàng tháng tôi cũng đưa cho cô đủ để lo chi tiêu trong nhà rồi, cô còn muốn gì hơn? Tôi ra ngoài chơi với ai, yêu ai là chuyện riêng của tôi. Cô không chấp được thì cứ chia tay đi, nghĩ mình cao giá lắm à. Chỉ cần tôi muốn, nhiều người xinh đẹp sẵn sàng thay thế cô ngay".
Từ hôm đó đến nay chồng tôi không buồn về nhà, cũng không hỏi han vợ con lấy một câu. Anh ta gây ra lỗi lầm, nhưng giờ lại hành xử lạnh lùng, thô lỗ như vậy làm tôi thêm tổn thương. Tôi mất ăn, mất ngủ chưa chấp nhận được sự thật đến với mình.
Đau khổ đến tuyệt vọng, không ngờ rằng gia đình hạnh phúc của mình lại sóng gió như hôm nay. Chồng tôi đã bộc lộ bộ mặt thật như vậy, tôi có nên vì con mà tìm cách giữ chồng hay là chấm dứt hôn nhân?
Thuythanh@...
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-luong-tram-trieu-chi-dua-vo-10-trieu-toi-guc-nga-khi-nhin-vao-to-sao-ke-tai-khoan-cua-anh-ta-172240925105915145.htm