Chồng nhất quyết đòi ly hôn khi phát hiện một vật trong túi xách của vợ

Chồng nhất quyết đòi ly hôn khi phát hiện một vật trong túi xách của vợ
2 giờ trướcBài gốc
Tôi từng có một mối tình sâu đậm hồi sinh viên nhưng cuối cùng, chúng tôi không đến được với nhau do anh theo gia đình vào trong miền Nam sinh sống và làm việc. Yêu xa chừng nửa năm, tôi phát hiện anh quen người con gái khác trong đó. Chia tay trong lúc vẫn còn yêu, còn hận khiến tôi đau khổ suốt một thời gian dài sau đó.
Chồng hiện tại của tôi cũng là bạn đại học nên anh biết toàn bộ câu chuyện của tôi. Ngày ấy, anh chủ động liên lạc, rủ tôi đi ăn, đi chơi để nguôi ngoai trong lúc đang thất tình. Ban đầu, tôi chỉ coi anh là bạn bè bình thường nhưng dần dần, tôi cũng có cảm tình với anh và đồng ý làm người yêu và sau này làm vợ anh.
Cứ nghĩ sau mối tình đầu dang dở, tôi tìm được người thực sự yêu mình, muốn chở che, bảo vệ cho mình cả cuộc đời. Nào ngờ, sau khi chính thức về chung một nhà, chồng tôi liền thể hiện là một người đàn ông gia trưởng, hay soi mói chuyện cũ.
Nhất là mỗi khi chồng nhậu say, anh luôn lôi chuyện quá khứ ra nói khiến tôi rất mệt mỏi. Chồng cho rằng tôi không yêu anh mà vẫn luôn tơ tưởng đến người yêu cũ. Và tôi lấy anh cũng chỉ là người thay thế trong lúc cô đơn.
Vợ đau khổ khi chồng gia trưởng, ghen tuông mù quáng. Ảnh minh họa
Dù nhiều lần đề nghị chồng không khơi lại chuyện cũ nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy. Quá đáng hơn, anh chì chiết tôi là loại phụ nữ dễ dãi, sống buông thả khi đến với anh đã không còn trinh nguyên, trong trắng.
Có lần trong cơn say, anh đã động tay động chân với tôi. Thời điểm ấy, tôi nhận ra mình lấy nhầm chồng. Khi tôi hạ quyết tâm kết thúc cuộc hôn nhân mới bắt đầu chưa đầy 1 năm, tôi lại phát hiện mình có thai. Đứa trẻ đến khiến tôi chùn bước.
Tôi không muốn bỏ con, cũng không đủ can đảm để làm mẹ đơn thân vì tôi biết, đó là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, tôi không muốn con tôi sinh ra không có bố. Vậy là vì con, tôi lại chấp nhận tha thứ cho chồng để tiếp tục cuộc sống nhưng dĩ nhiên, không còn vui vẻ như trước.
Khi con gái tôi ra đời, chồng có nhiều thay đổi. Anh biết quan tâm gia đình hơn, yêu thương vợ con và chuyên tâm làm ăn kiếm tiền nuôi gia đình. Duy chỉ có một điều anh chưa sửa được là thỉnh thoảng vẫn ghen với quá khứ của vợ.
Có lần đang chơi với con gái, anh bỗng khựng lại. Anh nói con giống mẹ nhiều hơn giống bố. Thậm chí, chồng tôi còn nói, nhìn lâu, anh thấy nó có nét giống mối tình đầu của tôi.
Lúc tôi đi làm lại, công ty có cử đi công tác trong TP.HCM. Dĩ nhiên tôi xin không đi vì con còn nhỏ, không thể đi dài ngày. Thế nhưng khi biết chuyện, chồng lại bóng gió nói "chắc em tiếc lắm khi bỏ lỡ cơ hội vào thăm người yêu cũ". Cứ như vậy, hết lần này đến lần khác, chồng đào bới quá khứ lên khiến tôi nhiều lúc như muốn phát điên.
Lúc con tôi được 2 tuổi, chồng đề nghị tôi sinh tiếp để có con trai nhưng tôi không đồng ý. Thực lòng, tôi chưa muốn có thêm con hay nói đúng ra, tôi sợ nếu chồng vẫn cứ tiếp tục tra tấn tinh thần và đào bới chuyện quá khứ của tôi, tôi sẽ không chịu được mà ly hôn. Vì thế, nếu có thêm 1 đứa con, cũng chỉ làm khổ con thêm mà thôi.
Vì chuyện đó, chồng lúc nào cũng tỏ ra khó chịu với tôi và âm thầm vứt hết thuốc tránh thai hàng ngày của tôi đi. Cho đến hôm vừa rồi, khi tham dự một sự kiện liên quan đến phòng tránh thai, tôi có được phát miễn phí một vài bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày và cả thuốc tránh thai khẩn cấp.
Về nhà, tôi vẫn để chúng trong túi xách và không để ý tới. Vậy mà khi chồng vô tình nhìn thấy hộp bao cao su, anh ta đã quy chụp tôi mua để dùng với "thằng nào".
Dù tôi có giải thích tôi được phát miễn phí ở sự kiện nhưng anh vẫn cho rằng tôi ngụy biện. Chồng liên tục khẳng định tôi đã làm điều xấu xa sau lưng anh ta nên mới lén có những thứ đó trong túi như vậy.
Thực lòng, tôi đã quá mệt mỏi với tính nghi ngờ, ghen tuông của chồng nên buông xuôi. Khi anh ta nói sẽ ly hôn người vợ lăng loàn, tôi đã đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ. Chồng vin vào đó nói tôi có người khác nên mới dễ dàng đồng ý nhanh như thế.
Giờ phút ấy, mọi câu nói của chồng không còn quan trọng với tôi nữa. Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn. Đó có phải là điều tôi nên làm ngay lúc này không?
Diễm
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-nhat-quyet-doi-ly-hon-khi-phat-hien-mot-vat-trong-tui-xach-cua-vo-172240928175317645.htm