Chú chim cánh cụt mập trong thủy cung mỗi ngày ăn 24kg cá

Chú chim cánh cụt mập trong thủy cung mỗi ngày ăn 24kg cá
3 giờ trướcBài gốc
Chú chim cánh cụt Pesto nổi tiếng thế giới vì thân hình to lớn. (Nguồn: CNN)
Đại diện thủy cung cho biết, Pesto, 9 tháng tuổi, gia tăng sự nổi tiếng toàn cầu trong tuần qua. Hơn 1,9 tỷ người trên khắp thế giới xem video về con vật này trên mạng xã hội.
Pesto vẫn còn bộ lông tơ màu xám, là chú chim con nặng nhất từng sống ở thủy cung này. Nhiều người nhận xét nó đáng yêu vì "cái đầu quá nhỏ so với thân hình to lớn".
Theo Jacinta Early, người chăm sóc Pesto, mỗi ngày chú chim ăn 24kg cá, nhiều hơn trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, bác sĩ thú y cho biết, lượng thức ăn đó vừa đủ cho một chú chim cánh cụt đang tuổi lớn.
Hiện, Pesto bắt đầu rụng lông màu nâu và sẽ thay thế bằng bộ lông đen trắng. Những người chăm sóc hy vọng chú chim sẽ giảm còn khoảng 15kg. Bố mẹ của Pesto, là Hudson và Tango, nặng 11kg mỗi con.
"Pesto sẽ bắt đầu mất lớp lông tơ đáng yêu, có thể trong khoảng một đến hai tháng để thay lông. Sau đó, nó sẽ đẹp, bóng mượt và thon gọn", Early nói. Nhưng cô hy vọng Pesto vẫn nổi tiếng trên TikTok trong hai tuần nữa.
Sinh ngày 31/1/2024, Pesto là chú chim cánh cụt vua duy nhất chào đời tại thủy cung trong hai năm nay. Theo Liên minh Nam Cực và Nam Đại Dương, chim cánh cụt vua trưởng thành nặng từ 9,5-18kg. Chúng là loài chim cánh cụt lớn thứ hai trên thế giới, sau chim cánh cụt hoàng đế.
(theo Ngôi sao)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/chu-chim-canh-cut-map-trong-thuy-cung-moi-ngay-an-24kg-ca-288457.html