Chủ động, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chủ động, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
3 giờ trướcBài gốc
Tại hội nghị, đồng chí Võ Trọng Hà, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng, thành viên chuyên trách Ban Chỉ đạo 35 Trung ương diễn giải định hướng, gợi mở một số nội dung về tiếp tục “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
Đồng chí Võ Trọng Hà - Vụ trưởng, Chánh Văn phòng, thành viên chuyên trách Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Báo CAND)
Cùng với việc trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình thế giới và khu vực hiện nay, bằng những dẫn chứng, vụ việc cụ thể, đồng chí Võ Trọng Hà đã phân tích rõ nét những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Đó là: Xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Hạ thấp, phủ nhận thành tựu, khoét sâu, thổi phồng những khó khăn, yếu kém, sai lầm trong phát triển kinh tế - xã hội; Lợi dụng các sự kiện chính trị, lịch sử, truyền thông cách mạng, vụ việc phức tạp, nhạy cảm để gia tăng các hoạt động chống phá;
Triệt để sử dụng lực lượng “cộm cán” trong tôn giáo đẩy mạnh lợi dụng vấn đề “dân chủ, nhân quyền”, tạo bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Hình thành và hậu thuẫn các “hội”, “nhóm” núp danh xã hội dân sự để gia tăng các hoạt động chống phá; Tán phát các ấn phẩm văn học, nghệ thuật, phim tài liệu có quan điểm sai trái, thù địch để tuyên truyền chống phá.
Và tác động vào trí thức, văn nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng, phóng viên có “tư tưởng cấp tiến” để tạo dựng ngọn cờ, tập hợp lực lượng chống phá...
Để nâng cao hiệu quả tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, đồng chí Võ Trọng Hà đã đề cập đến một số nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Trong đó nhấn mạnh đến công tác chỉ đạo triển khai Kết luận số 89-KL/TW, ngày 25/7/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả hơn nữa.
Với phương châm “Chủ động - Kịp thời - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả” kết hợp hài hòa giữa “xây” và "chống", lấy tăng cường thông tin tích cực làm cơ bản, thường xuyên, xuyên suốt, tạo thành các chiến dịch tuyên truyền rộng.
Các cấp ủy, tổ chức Đảng phải xác định đây là nhiệm vụ hệ trọng, sống còn của Đảng và hệ thống chính trị, là việc làm tự giác, thường xuyên, lâu dài, quyết liệt, với từng bước đi vững chắc, không thể nóng vội. Phải kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa “xây” và “chống”, giữa kiên định, bảo vệ và vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.
Phải kết hợp giữa chống chủ nghĩa cá nhân gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Đồng thời, phải kết hợp hiệu quả giữa “phủ xanh” thông tin tích cực với nhận diện, phê phán, đấu tranh phản bác, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch...
H.Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chu-dong-kip-thoi-linh-hoat-sang-tao-hieu-qua-trong-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-post317942.html