Chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi trong mùa đông

Chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi trong mùa đông
3 giờ trướcBài gốc
Người dân xã Chiêu Yên (Yên Sơn) tích trữ rơm khô làm thức ăn cho đàn trâu, bò trong mùa đông.
Trung tâm Dự báo khí tượng Tthủy văn quốc gia dự báo, thời tiết năm 2024 có những diễn biến bất thường, không khí lạnh có khả năng hoạt động sớm và nền nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm. Cùng với đó, tại nhiều địa phương, trận mưa lũ lịch sử vừa qua đã làm hư hỏng nhiều chuồng trại, sạt lở, vùi lấp nhiều diện tích cỏ, rơm rạ nguồn thức ăn thô, xanh cho vật nuôi trong mùa đông.
Trước tình hình đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị, các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đôn đốc, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp cần thiết để phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thủy sản trong mùa đông.
Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về môi trường chăn nuôi trên địa bàn quản lý; đôn đốc hộ chăn nuôi sửa chữa, xây dựng chuồng trại. Với những khu vực chăn thả tập trung, các hộ chăn nuôi chọn nơi ít gió lùa phối hợp cùng nhau dựng lán tạm hoặc quây thành khu cho trâu, bò ở vào những ngày rét đậm, rét hại; vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi trâu, bò dành đất để trồng cây thức ăn xanh, dự trữ rơm khô cho trâu, bò; bảo đảm mục tiêu, mỗi hộ chăn nuôi tối thiểu phải có 1 cây rơm, 1 diện tích thức ăn xanh để đảm bảo nguồn thức ăn cho vật nuôi trong mùa đông.
PV
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/chu-dong-phong-chong-doi-ret-cho-dan-vat-nuoi-trong-mua-dong-199978.html