Chủ động ứng phó bão số 6 - cơn bão mạnh với diễn biến khó lường

Chủ động ứng phó bão số 6 - cơn bão mạnh với diễn biến khó lường
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: ANH NGỌC
Tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Nguyễn Trọng Tùng, Phó Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT; các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.
Theo Bộ NN&PTNT, hiện nay bão số 6 có cường độ cấp 9, giật cấp 11 đang hoạt động trên vùng biển phía đông của khu vực bắc biển Đông. Dự báo, bão đạt cường độ mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15 trên biển Đông trong ngày 26/10 và di chuyển hướng về các tỉnh miền Trung. Đây là cơn bão được dự báo có cường độ mạnh, diễn biến rất phức tạp, hướng di chuyển, cấp độ gió có thể còn thay đổi do tác động của nhiều hình thế thời tiết trên biển…
Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, hiện Phú Yên có 289 tàu cá với 1.761 lao động đang hoạt động trên các vùng biển, trong đó hoạt động xa bờ có 217 tàu cá với 1.375 lao động, đang hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa, giữa và nam biển Đông (nằm ngoài vùng nguy hiểm đường đi của bão số 6); 72 tàu cá với 386 lao động hoạt động gần bờ trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hiện có 30 tàu vận tải đang neo đậu tại vịnh Vũng Rô và vịnh Xuân Đài; số tàu cá còn lại đang neo đậu tại bến các địa phương. Tất cả chủ các phương tiện tàu thuyền đều nhận được thông tin về tình hình diễn biến cơn bão số 6, chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, thường xuyên liên lạc về gia đình và bộ đội biên phòng.
Hiện nay, các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh đang vận hành, điều tiết theo quy trình trong mùa mưa lũ. Lúc 9 giờ ngày 25/10, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện phổ biến từ 20-140m3/s. Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 3.600ha lúa vụ mùa đã gieo trồng. Đối với nuôi thủy sản lồng bè, trên địa bàn tỉnh có khoảng 186.000 lồng nuôi, các địa phương đã chuẩn bị phương án ứng phó bão số 6 phù hợp với tình hình thực tế.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các địa phương nghiêm túc thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ động ứng phó cơn bão số 6, không chủ quan, lơ là. UBND các tỉnh, thành phố chủ động theo dõi, cập nhật thông tin dự báo và tình hình bão, mưa, lũ để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú an toàn; có biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu. Rà soát, sẵn sàng sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, cửa sông, ven biển…
ANH NGỌC
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/141/322185/chu-dong-ung-pho-bao-so-6-con-bao-manh-voi-dien-bien-kho-luong.html