Chủ động ứng phó với mưa lớn

Chủ động ứng phó với mưa lớn
2 giờ trướcBài gốc
Mưa lớn gây ngập úng tại địa phận xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La (Ảnh chụp tháng 7/2024)
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông lốc, gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La đề nghị các sở, ngành thành viên, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.
Đồng thời, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu vực có nguy cơ sạt lở, chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Tổ chức các lực lượng canh gác, kiểm soát hỗ trợ, hướng dẫn đảm bảo giao thông an toàn cho người và phương tiện nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu nước chảy siết, khu vực sạt lở, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.
Vận hành các hồ chứa nước theo quy trình vận hành được phê duyệt; các hồ chứa có cửa van xả lũ, thực hiện điều chỉnh mực nước hồ, chủ động đón lũ, bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình và không xả lũ bất thường gây mất an toàn cho vùng hạ du. Thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du, trước khi hồ chứa xả lũ và khi có nguy cơ xảy ra sự cố.
Lê Anh
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/xa-hoi/chu-dong-ung-pho-voi-mua-lon-vFBPZWzNR.html