Chủ dự án 207 triệu USD ở Huế sẽ trả tiền đền bù cho người dân

Chủ dự án 207 triệu USD ở Huế sẽ trả tiền đền bù cho người dân
2 giờ trướcBài gốc
Công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda Việt Nam vừa có thông báo gửi Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND huyện Phong Điền về chi trả tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho người dân liên quan đến dự án Hệ thống xử lý nước thải tuần hoàn mở rộng của dự án Nhà máy Kanglongda Huế.
Theo ông Lu Jian Gen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda Việt Nam, công ty đã nhận được quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống xử lý nước thải – Khu công nghiệp Phong Điền thuộc địa bàn xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tháng 4/2024, UBND huyện Phong Điền có văn bản thông báo công ty Kanglongda Việt Nam chuyển kinh phí bồi thường số tiền hơn 8,7 tỷ đồng cùng với hơn 1,2 tỷ đồng tiền chậm chi trả từ ngày 1/1/2023 đến ngày 29/5/2024.
Ông Lu Jian Gen cho biết, hiện dự án vẫn trong giai đoạn đầu tư xây dựng, tình hình tài chính khó khăn nên công ty xin được chi trả tiền cho người dân thành hai đợt.
Cụ thể, công ty này sẽ chi trả 50% số tiền đền bù giải phóng mặt bằng trước ngày 14/10/2024, 50% còn lại và tổng số tiền lãi chậm trả công ty sẽ chi trả trước ngày 14/11/2024.
Công ty Kanglongda Việt Nam sẽ trả hết tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho người dân trong tháng 11/2024. Ảnh: Đình Duy.
Được biết, trước khi công ty Kanglongda Việt Nam có động thái thông báo chi trả tiền đền bù cho người dân, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với doanh nghiệp này để nghe báo cáo về những vướng mắc liên quan đến dự án.
Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Hồ Đôn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, nếu như công ty này tiếp tục kéo dài thời gian trả tiền cho người dân thì sẽ bị thiệt thòi, vì theo quy định của Luật Đất đai mới kinh phí đền bù sẽ tăng lên rất lớn so với kinh phí đã được huyện phê duyệt bồi thường.
"Công ty không thể không trả tiền cho người dân. Sắp tới, huyện Phong Điền sẽ mời người dân lên làm việc để thống nhất quan điểm bồi thường bồi thường", ông Đôn cho biết.
Trước đó, để xây dựng Hệ thống xử lý nước thải tuần hoàn mở rộng của dự án Nhà máy Kanglongda Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp cho Công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda Việt Nam 16,5ha đất huyện Phong Điền.
Đồng thời huyện Phong Điền đã phê duyệt số tiền đền bù mà công ty Kanglongda Việt Nam phải chi trả là hơn 8,7 tỷ đồng. Công ty này sau đó cam kết đến ngày 30/5/2024 sẽ chi trả cho người dân. Lấy lý do tình hình khó khăn công ty này đã chây ì trả tiền cho người dân, tỉnh Thừa sau đó đã đề nghị công ty chi trả tiền trong tháng 9/2024.
Liên quan đến dự án Nhà máy Kanglongda Huế, qua kiểm tra, chính quyền địa phương đã phát hiện công ty này xây dựng loạt công trình không phép, chưa chấp hành việc hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế phòng cháy chữa cháy.
Dự án Nhà máy Kanglongda Huế của công ty Kanglongda Internationnal Holdings Limited (Hồng Kông, Trung Quốc) là nhà máy sản xuất găng tay sử dụng 1 lần, găng tay bảo hộ lao động đa chức năng, sản xuất sợi polyethylen, xây dựng trung tâm nghiên cứu các sản phẩm găng tay sử dụng một lần, sợi polyethylen, găng tay bảo hộ lao động đa chức năng. Tổng vốn đầu tư dự án gần 207 triệu USD (hơn 4.812 tỷ đồng).
Theo Nhà đầu tư
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/bat-dong-san/chu-du-an-207-trieu-usd-o-hue-se-tra-tien-den-bu-cho-nguoi-dan-225091.html