Chủ karaoke An Phú không biết các hoạt động tại quán

Chủ karaoke An Phú không biết các hoạt động tại quán
3 giờ trướcBài gốc
Kết thúc giờ làm việc buổi sáng (24/10) tại phiên tòa xét xử vụ cháy cơ sở karaoke An Phú, HĐXX xét hỏi một số bị cáo về các nội dung vụ án. Trong số này có bị cáo Lê Anh Xuân (SN 1980, chủ cơ sở karaoke An Phú).
Bị cáo Lê Anh Xuân. Ảnh: X.A
Tại phiên tòa, bị cáo Xuân khai vào tối hôm xảy ra vụ cháy (6/9/2022), ông đang xem tivi tại nhà riêng ở TPHCM thì nghe vợ thông báo quán xảy ra cháy, ban đầu ông không tin nhưng khi hỏi lại thì mới biết đang có cháy lớn. Ngay sau đó hai vợ chồng lái xe chạy từ nhà đến quán karaoke An Phú ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Khi tới nơi, khu vực này đã được lực lượng chức năng phong tỏa để chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lúc đó ông cũng không biết thương vong cụ thể.
10 ngày sau vụ cháy, ông bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.
Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Xuân khai nhận không nắm rõ hoạt động tại quán karaoke An Phú, số lượng nhân viên cũng không biết vì thay đổi liên tục, chỉ biết người được giao quản lý tại cơ sở.
Về việc đứng tên trên giấy phép hộ kinh doanh, bị cáo Xuân nói mình là người đứng tên, tuy nhiên có người khác làm thủ tục cấp giấy phép rồi mới đưa ông ký.
Tương tự, về hồ sơ liên quan đến công tác PCCC tại cơ sở, bị cáo Xuân khai làm theo hướng dẫn của ba mình là ông Lê Xuân Hà (SN 1952, đã mất), bản thân bị cáo cũng không biết hồ sơ này có gì mà chỉ làm theo lời ba mình.
“Lúc đó ba tôi nói ký vào giấy tờ thì tôi ký, không nhớ rõ là giấy tờ gì cả” – bị cáo Xuân khai.
Ngoài ra, tại tòa bị cáo Xuân khai nhận không quen biết với những bị cáo còn lại, chỉ nhớ là trước đây có đưa 50 triệu đồng cho bị cáo Hồng theo yêu cầu của ba, mục đích là để nhờ làm hệ thống PCCC cho cơ sở.
Sau khi xét hỏi bị cáo Xuân, HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với nhóm bị cáo là cựu cán bộ Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên do hết thời gian làm việc, HĐXX quyết định tiếp tục phần xét hỏi vào buổi chiều.
Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10.
Xuân An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/chu-karaoke-an-phu-khong-biet-cac-hoat-dong-tai-quan-2335093.html