Chủ kênh YouTube nhiều người theo dõi nhất thế giới MrBeast bị kiện

Chủ kênh YouTube nhiều người theo dõi nhất thế giới MrBeast bị kiện
5 giờ trướcBài gốc
YouTuber nổi tiếng Jimmy Donaldson - người sở hữu kênh Youtube MrBeast có nhiều người theo dõi nhất thế giới với hơn 300 triệu người đăng ký đang bị cáo buộc vì có những hành vi chưa đúng.
Cụ thể, năm thí sinh giấu tên tham gia Beast Games - cuộc thi thực tế do Prime Video của Amazon kết hợp với ngôi sao YouTube MrBeast sản xuất - vừa đệ đơn kiện sau khoảng thời gian phải chịu ngược đãi, quấy rối tình dục và nhiều hành vi khác. Amazon và phía công ty của MrBeast hiện đang được yêu cầu phải trả tiền lương và một số chi phí chưa thanh toán.
Theo hồ sơ đơn kiện, Amazon - công ty sản xuất của MrBeast đã không cung cấp mức lương tối thiểu, tiền làm thêm giờ, thời gian nghỉ ngơi cũng như không ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục và có những điều kiện khiến thí sinh bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Bản thân các thí sinh cũng không được nghỉ ngơi đầy đủ, thậm chí phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm.
Năm thí sinh giấu tên cũng tiết lộ trong đơn kiện, những người tham gia Beast Games bị tước mất quyền được chăm sóc y tế, thức ăn, giấc ngủ và các nhu cầu vệ sinh cơ bản.
Hồ sơ cáo buộc rằng, đội ngũ sản xuất đã tạo ra một môi trường làm việc "độc hại" với nữ giới khi họ luôn bị quấy rối tình dục trong suốt cuộc thi. Theo thông cáo báo chí từ luật sư, những phần quay này đã giấu kín, để tuân thủ "các điều khoản bảo mật" do các thí sinh ký kết.
Chưa dừng lại ở đó, có người còn tiết lộ, khi tham gia chương trình có thí sinh bị thương nhưng không được chăm sóc y tế, đồng thời còn bị 'bỏ đói'. Những người tham gia khác đã nói với AP rằng, họ được ăn hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày và những thanh sô cô la mang nhãn hiệu MrBeast.
Hiện đại diện MrBeast - ông Jimmy Donaldson chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc trên.
Không dừng lại ở đó, một số cựu nhân viên từng làm việc dưới trướng Jimmy Donaldson đã chia sẻ với tờ New York Times rằng sếp cũ của mình tạo ra “môi trường làm việc độc hại” và đưa ra “nhiều yêu cầu vô lý”. Mọi thứ đều được giấu nhẹm sau ống kính máy quay.
MrBeast hiện đang sở hữu kênh YouTube có nhiều người theo dõi nhất thế giới với hơn 300 triệu người đăng ký. Ngoài kênh YouTube, anh chàng còn kiếm tiền từ một hệ sinh thái đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, giải trí... song danh tiếng gần đây đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau nhiều bê bối từ bắt nạt nhân viên đến lợi dụng người không may mắn để kiếm tiền.
Linh An
Nguồn Doanh nhân & Pháp luật : https://doanhnhan.vn/chu-kenh-youtube-nhieu-nguoi-theo-doi-nhat-the-gioi-mrbeast-bi-kien-77942.html