Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà tiếp Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản
2 giờ trướcBài gốc
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà và Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Hồng Sơn
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà nêu rõ, thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã chứng kiến những bước phát triển rất mạnh mẽ. Hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới vào năm 2023.
Quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp cũng được đẩy mạnh, phát triển ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. Chủ tịch Quốc hội hai nước dành nhiều sự quan tâm tới thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, hai Quốc hội. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và đoàn các cấp, nhất là giao lưu giữa các nhóm nghị sĩ trẻ, nhóm nữ nghị sĩ, nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước...
Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Hồng Sơn trân trọng cảm ơn Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước, hai Quốc hội.
Quang cảnh cuộc tiếp
Chủ tịch Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, cùng với sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước, trong khoảng 10 năm trở lại đây, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản có sự phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng.
Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản có khoảng gần 600 nghìn người với khoảng 40 hội, đoàn người Việt Nam ở nhiều vùng, miền của Nhật Bản được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng như các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản ghi nhận. Sau thời gian tích cực chuẩn bị, tháng 4.2023, Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản được thành lập với mục đích tăng cường sự liên kết giữa các hội, đoàn của người Việt tại Nhật Bản, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh hơn nữa.
Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng cho biết, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản đã nắm bắt được nhiều thông tin và được tạo điều kiện tham gia vào quá trình lấy ý kiến về những chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Khẳng định tinh thần luôn hướng về quê hương, đất nước, ông Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, Liên hiệp hội Người Việt Nam tại Nhật Bản luôn mong muốn phát huy vai trò cầu nối quan trọng, tiếp tục kế thừa và phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản; kiến nghị, Quốc hội tiếp tục quan tâm ban hành chính sách, pháp luật về người Việt Nam ở nước ngoài; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người Việt Nam tại Nhật Bản trở về quê hương, đóng góp xây dựng và phát triển Tổ quốc.
Ghi nhận mong muốn của Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại đề nghị, Liên hiệp hội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Đối ngoại; tích cực có những đóng góp chung vào sự phát triển của quan hệ giữa hai nước, hai Quốc hội trong thời gian tới.
Tin, ảnh: Thanh Chi
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/chu-nhiem-uy-ban-doi-ngoai-vu-hai-ha-tiep-chu-tich-lien-hiep-hoi-nguoi-viet-nam-tai-nhat-ban-post392881.html