Chủ quán cà phê ở Mũi Né nói gì về việc nhân viên vô tư ném ly nhựa xuống bãi biển?

Chủ quán cà phê ở Mũi Né nói gì về việc nhân viên vô tư ném ly nhựa xuống bãi biển?
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 14-10, lãnh đạo UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đang kiểm tra thông tin xung quanh các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về việc nhân viên quán cà phê trên địa bàn vô tư vứt rác thải là các ly nhựa xuống bãi biển.
Trước đó, một Fanpage có 137.000 lượt theo dõi đã đăng clip về việc nhân viên quán cà phê Jeju (gần chợ Thạch Long, phường Mũi Né, TP Phan Thiết) vứt rác thải nhựa xuống bãi biển trước mặt du khách.
Nhân viên quán cà phê ném ly nhựa thẳng xuống bãi biển khiến khách ngỡ ngàng. Ảnh cắt từ clip
Theo nội dung clip, khi một nhóm khách đang ngồi trong quán Jeju thì nhân viên quán đến dọn dẹp bàn kế bên. Anh ta hỏi khách: "Bàn này người ta đi hết rồi phải không?", rồi lập tức vớ các ly nhựa trên bàn ném thẳng xuống bãi biển
Nhân viên quán Jeju ném ly nhựa thẳng xuống bãi biển khiến khách ngỡ ngàng. Ảnh cắt từ clip
Sau khi clip đăng tải, nhiều du khách tỏ ra bất ngờ, bức xúc trước cách hành xử của nhân viên quán. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình vì Mũi Né là điểm đến của khách du lịch nhưng ý thức của nhân viên quán này về bảo vệ môi trường quá kém.
Chiều 14-10, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, đại diện quán cà phê Jeju thừa nhận sự việc trong clip nêu trên xảy ra tại quán vào chiều tối 13-10.
Lượng khách đến khu vực bãi biển cạnh quán cà phê Jeju chiều 13-10
Chủ quán đã xin lỗi và giải thích rằng đây là nhân viên thời vụ. Thời điểm xảy ra vụ việc là cuối tuần, khách đông đột xuất nên quán thiếu kiểm tra, quản lý nhân viên.
Một góc nhìn ra biển của quán cà phê Jeju
"Trước khi đưa quán vào hoạt động, chúng tôi đã phổ biến quy trình dọn dẹp rác và bố trí các thùng rác kỹ càng cho nhân viên. Quán nhận sai là đã không quản lý, giám sát nhân viên chặt chẽ nên mới để xảy ra sự việc như vậy" - đại diện quán cà phê Jeju nói.
Chủ quán Jeju cho biết đã tạm đóng cửa quán một ngày để dọn dẹp bãi biển, đồng thời cam kết sẽ siết chặt việc quản lý nhân viên, không để tái diễn tính trạng nêu trên.
Châu Tỉnh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chu-quan-ca-phe-o-mui-ne-noi-gi-ve-viec-nhan-vien-vo-tu-nem-ly-nhua-xuong-bai-bien-196241014160410918.htm