Chủ thương hiệu chăn ga Everon thu hẹp sản xuất một ngành hàng

Chủ thương hiệu chăn ga Everon thu hẹp sản xuất một ngành hàng
2 giờ trướcBài gốc
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Everpia thông qua nghị quyết thu hẹp sản xuất và kinh doanh ngành hàng khăn, đồng thời xây dựng kế hoạch phục hồi cho năm sau.
Ban lãnh đạo Everpia cho biết, ngành hàng khăn hiện đối mặt với nhiều thách thức do cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Trong 3 năm qua, doanh số của ngành hàng này sụt giảm liên tục do khách hàng có xu hướng tìm đến các đối thủ cạnh tranh có giá thành thấp hơn. Ngành hàng này đóng góp 21,2 tỷ đồng vào tổng doanh thu thuần của công ty trong nửa đầu năm, tức khoảng 6,3%. Doanh thu nửa đầu năm giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Sự giảm sút này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu, mà còn kéo dài thêm tình trạng thua lỗ hoạt động, khiến ngành hàng khăn trở thành một trong những điểm yếu chính của Everpia”, tài liệu của công ty viết.
Ban lãnh đạo nói thêm dù cố gắng cải tiến quy trình sản xuất, đàm phán với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí, nhưng tỷ lệ giá vốn trên doanh thu luôn xấp xỉ 90%. Do đó, nếu tiếp tục duy trì ngành hàng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tổng thể của công ty.
Trong giai đoạn đầu ngừng hoạt động ngành hàng này, công ty sẽ giữ lại các máy móc cần thiết để hoàn thành các đơn hàng hiện có. Sau đó, công ty sẽ bán dần các máy móc dư thừa. Giá trị còn lại của toàn bộ máy móc liên quan đến xưởng khăn là 4,2 tỷ đồng.
Công ty cũng dự kiến phân công nhân viên vào các xưởng hoặc phòng ban phù hợp, triển khai chương trình đào tạo nhằm giúp nhân viên nhanh chóng chuyển đổi và thích nghi với các vị trí mới. Bên cạnh đó, Everpia cung cấp các gói ưu đãi hoặc trợ cấp thôi việc nhằm đảm bảo gián đoạn tối thiểu cho hoạt động.
Công ty triển khai chiến dịch tiếp thị và bán hàng để giải phóng hàng tồn kho hiện có và bán lại cho các nhà phân phối với giá cạnh tranh.
Ban lãnh đạo cho biết quyết định này sẽ khiến công ty chịu một khoản lỗ lớn trong quý III/2024, bất chấp các hoạt động sản xuất, kinh doanh gồm chăn ga gối đệm và bông tắm vẫn hiệu quả. Công ty kỳ vọng lợi nhuận được cải thiện từ quý IV/2024.
Trong giai đoạn năm 2024 - 2025, Everpia đặt kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hằng năm bằng việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, đẩy mạnh hoạt động sản xuất chăn ga. Ngoài ra, công ty kỳ vọng giảm tỷ trọng giá vốn hàng bán, tối ưu hóa chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.
Nửa đầu năm 2024, Everpia đạt doanh thu thuần 336 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 349 tỷ đồng vào cùng kỳ năm ngoái. Công ty báo lỗ sau thuế 7,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 10,7 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Everpia ghi nhận lỗ hoạt động kinh doanh 6 tháng.
Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng, gấp 3,3 lần cùng kỳ. Sau nửa năm, công ty hoàn thành 33,7% mục tiêu doanh thu và còn cách xa kế hoạch lợi nhuận.
Tính đến cuối quý II/2024, Everpia có tổng tài sản 1.310 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 1.356 tỷ đồng hồi đầu kỳ. Nợ phải trả hơn 340 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nợ ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu xấp xỉ 970 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối hơn 353 tỷ đồng.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu EVE đang ở mức 11.300 đồng. So với vùng giá đầu năm là 15.150 đồng, mã này đã giảm 25,4%. Khối lượng khớp lệnh 10 phiên gần đây hơn 93.000 đơn vị. Vốn hóa thị trường hơn 474 tỷ đồng.
Thùy Trang
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/chu-thuong-hieu-chan-ga-everon-thu-hep-san-xuat-mot-nganh-hang-d226316.html