Chủ tịch Bình Định yêu cầu khẩn trương điều tra vụ lật xe tải khiến 3 người tử vong

Chủ tịch Bình Định yêu cầu khẩn trương điều tra vụ lật xe tải khiến 3 người tử vong
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 21/10, trao đổi nhanh với Báo Giao thông, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người tử vong tại quốc lộ 1D vào sáng 20/10.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (ở giữa) và Ban ATGT tỉnh đã đến bệnh viện thăm hỏi, chia buồn cùng với gia đình các nạn nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng, hậu quả vụ TNGT này rất đau lòng và đáng tiếc. Sau khi nắm thông tin vụ việc, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức đoàn thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng. Ngoài ra, yêu cầu các cơ quan liên quan chăm lo, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn và trong thời gian tổ chức tang lễ.
Ông Tuấn giao Công an tỉnh điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vụ tai nạn. Cùng với đó cần xác định rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan để chấn chỉnh, góp phần hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT cho người tham gia giao thông. Phía cơ quan chức năng chú trọng các biện pháp phòng ngừa như xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các điểm đen thường xảy ra tai nạn, kiểm tra khắc phục đèn tín hiệu giao thông bị hư hỏng và lắp camera giám sát. Đưa công nghệ thông tin vào quản lý trật tự ATGT, tập trung quản lý tài xế, phương tiện, doanh nghiệp vận tải.
Vụ lật xe chở dăm đã khiến 3 người tử vong.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan tới lĩnh vực trật tự ATGT. Xử lý nghiêm các tài xế, doanh nghiệp vận tải vi phạm, nhất là lỗi vi phạm tốc độ, đặc biệt nghiêm cấm bảo kê trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Sở GTVT kiểm tra rà soát, nâng cao trách nhiệm các hoạt động từ đào tạo, cấp giấy phép lái xe, quản lý phương tiện của doanh nghiệp vận tải, cơ quan đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Trong đó, xem xét rút giấy phép đối với doanh nghiệp có phương tiện thường xuyên vi phạm và xử lý trách nhiệm cơ quan đơn vị đăng kiểm nếu kiểm định không chặt chẽ, không đúng quy định. Các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, xử lý vi phạm đối với hoạt động vận tải hành khách, các xe chở hàng, xe container.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị cơ quan chức năng liên quan thống kê, làm rõ những tài xế vi phạm đã theo học và được cấp giấy phép lái xe tại trung tâm đào tạo nào và thông báo về đơn vị đó để có giải pháp chấn chỉnh.
Quang Đạt
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chu-tich-binh-dinh-yeu-cau-khan-truong-dieu-tra-vu-lat-xe-tai-khien-3-nguoi-tu-vong-192241021123953061.htm