Chủ tịch Công đoàn tận tâm, gương mẫu

Chủ tịch Công đoàn tận tâm, gương mẫu
6 giờ trướcBài gốc
Cô giáo Cao Thu Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lạc, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang).
Năm 1993, sau khi tốt nghiệp trường Trung học Sư phạm Tuyên Quang, cô Hường được tuyển dụng về trường Tiểu học Đại Phú (Sơn Dương). Với tinh thần học hỏi không ngừng, cô vừa dạy vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Tháng 11 - 2009, cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Lâm. Từ đó, cô đã trải qua nhiều vị trí tại các trường tiểu học trong tỉnh, để lại nhiều đóng góp quan trọng. Hiện nay, cô Cao Thu Hường là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Sơn Lạc, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang).
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô Hường đã bố trí, cùng Ban chấp hành Công đoàn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức thành công hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học và các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động trong nhà trường; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên và các chế độ quy định khác.
Cô thường xuyên, phối hợp với nhà trường tạo điều kiện và tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho giáo viên và học sinh nhân các ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3… Chỉ đạo Ban Nữ công nhà trường tổ chức hoạt động ý nghĩa, quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nữ tham gia các hoạt động, phong trào của phụ nữ nói riêng và của toàn trường nói chung. Khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, hiếu, hỉ... cô đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời, giúp đỡ giáo viên, học sinh khó khăn ổn định tư tưởng, yên tâm công tác vươn lên.
Khi giảng dạy, cô Hường luôn tìm tòi, sáng tạo các phương pháp dạy học mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh sách giáo khoa, cô còn trang bị cho học sinh nhiều kiến thức thực tế, sử dụng các hình ảnh, đồ dùng tự tạo để giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn. Khi trở thành cán bộ quản lý, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, cô Hường cũng luôn gương mẫu, năng động và sáng tạo.
Năm học 2021 - 2022, cô đã có sáng kiến đổi mới phương pháp, giúp 2 giáo viên trong trường nâng cao chất lượng giảng dạy bằng cách dự giờ, xây dựng giờ dạy và tổ chức kiểm tra học sinh để đánh giá hiệu quả. Cô cũng tổ chức các chuyên đề cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với thực tế. Trong năm học 2022 - 2023, cô Hường tiếp tục xây dựng các biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 5, giúp các em đạt được những thành tích xuất sắc.
31 năm cống hiến không ngừng nghỉ, cô Cao Thu Hường không chỉ giúp học sinh phát triển toàn diện mà còn là tấm gương sáng trong ngành giáo dục, luôn được đồng nghiệp và phụ huynh kính trọng, yêu mến. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Lao động tiên tiến; năm 2022 - 2023, cô được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…
Bài, ảnh: Hải Hương
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/chu-tich-cong-doan-tan-tam-guong-mau-200573.html