Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung nguồn lực khôi phục sản xuất

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung nguồn lực khôi phục sản xuất
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Văn bản số 3263/QĐ-UBND, triển khai Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ.
Văn bản nêu rõ các nhiệm vụ khẩn cấp nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi), ổn định tình hình dân sinh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa, lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại đê sông Hồng (đoạn Liên Mạc), quận Bắc Từ Liêm, tháng 9/2024.
Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu giám đốc các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Nghị quyết 143.
Với mục tiêu đặt an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân lên hàng đầu, UBND Thành phố Hà Nội cam kết khôi phục nhanh chóng các hoạt động đời sống và sản xuất kinh doanh, đặc biệt ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão lũ và sạt lở. Để đạt được mục tiêu này, các biện pháp hỗ trợ sẽ tập trung vào việc khôi phục chuỗi cung ứng hàng hóa, lao động và giữ vững đà tăng trưởng của địa phương, giúp nền kinh tế phục hồi trong năm 2024.
Công tác chuẩn bị ứng phó thiên tai cũng được đẩy mạnh, đặc biệt là đối với các đợt bão lũ và ngập lụt cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Hà Nội đồng thời cam kết duy trì ổn định chính trị, an ninh trật tự, và đảm bảo an sinh xã hội.
Phạm vi hỗ trợ bao gồm người dân, người lao động, các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Việc hỗ trợ này sẽ chủ yếu diễn ra trong tháng 9 và tháng 10 năm 2024, với một số chính sách kéo dài đến cuối năm 2025 để phù hợp với nhịp độ phục hồi của các hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
Về nhiệm vụ, UBND Thành phố giao cho các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện rà soát thiệt hại, huy động nguồn lực ngân sách địa phương để chủ động triển khai các chính sách hỗ trợ phù hợp. Công tác hỗ trợ được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo chính xác đối tượng thụ hưởng và không để xảy ra thất thoát, lãng phí.
Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình khó khăn sửa chữa nhà ở, di dời nhà ở bị hư hỏng do thiên tai..., theo phương châm “xác định thiệt hại đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó”.
Các cơ quan liên quan được yêu cầu tổ chức triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp hỗ trợ, đồng thời xử lý các khó khăn phát sinh trong thẩm quyền và báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của công tác khôi phục sau thiên tai.
Phương Linh
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-tap-trung-nguon-luc-khoi-phuc-san-xuat-d226610.html