Chủ tịch Mặt trận cấp phường, xã sẽ được tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

Chủ tịch Mặt trận cấp phường, xã sẽ được tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 24-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chủ trì họp báo.
Trả lời câu hỏi Đại hội đại biểu lần này có những điểm gì mới so với nhiệm kỳ trước và những chỉ tiêu quan trọng đặt ra trong nhiệm kỳ sắp tới? Bà Hoàng Mai Quỳnh Hoa - Trưởng ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, cho biết Đại hội lần này dự kiến có năm chỉ tiêu, hai đề án, một công trình và một chương trình trọng điểm, trong đó có sáu chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới.
Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: HT
Điểm khác so với nhiệm kỳ trước là nội dung chương trình hành động số 5 về việc xây dựng khu dân cư “Đoàn kết, nghĩa tình, tự quản”. Tại TP.HCM, nội dung này nhằm cụ thể hóa hoạt động khu dân cư, trong đó đặc biệt phát huy mạnh mẽ tính tự quản.
Ngoài ra, trong phiên trọng thể, điểm nhấn của chương trình là hoạt động tổ chức vinh danh các cá nhân có sự đóng góp cho sự phát triển của TP trong giai đoạn tiến tới 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó, dự kiến vinh danh 20 cá nhân đại diện cho các lĩnh vực, giai tầng có những đóp góp nổi bật trong giai đoạn vừa qua.
Phát biểu kết luận họp báo, ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, Đại hội lần này dự kiến tổ chức ba phiên, điểm mới của phần hiệp thương nhân sự là có sự tham gia của Chủ tịch Mặt trận phường, xã trong 150 ủy viên Ủy ban.
"Trước đây, ủy viên Ủy ban chỉ cơ cấu từ cấp quận, huyện, TP Thủ Đức. Lần này, sẽ có sự tham gia của Chủ tịch Mặt trận cấp xã, phường nhằm lắng nghe được nhiều tiếng nói hơn từ các cấp" - ông Sơn thông tin.
Với chủ đề: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường dân chủ, thi đua xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-10.
Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong bối cảnh TP đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.
Các công trình chào mừng Đại hội đã thực hiện
Công trình “Phương tiện trao tay - thoát nghèo bền vững”: Trao tặng 183 phương tiện sinh kế trị giá 2.449.750.000 đồng.
Công trình cải tạo, nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ” với số tiền 2 tỷ đồng.
Công trình “Kết nối an sinh, vì người nghèo Thành phố Hồ Chí Minh”: Trao tặng 4.500 bình chữa cháy cho 4.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”; Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho 100% thành viên hộ cận nghèo chưa có thẻ Bảo hiểm y tế; Phối hợp với PNJ vận động các doanh nghiệp tham gia tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn” hỗ trợ hơn 15.000 trường hợp trong dịp Tết, với tổng kinh phí 3,69 tỷ đồng.
Công trình trồng 50.000 cây xanh, cây kiểng tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.
Công trình tuyên dương 50 phường, xã, thị trấn và 50 khu dân cư sạch, xanh, thân thiện môi trường trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
HỒNG THẮM
Nguồn PLO : https://plo.vn/chu-tich-mat-tran-cap-phuong-xa-se-duoc-tham-gia-uy-vien-uy-ban-mttq-viet-nam-tphcm-post811627.html