Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Vừ A Dính

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Vừ A Dính
3 giờ trướcBài gốc
Cùng dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, biểu dương Quỹ Học bổng Vừ A Dính về những kết quả đã đạt được trong 25 năm qua. Theo đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã có những cách làm phong phú, sáng tạo, hiệu quả và đem lại những lợi ích thiết thực, đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: LÂM HIỂN
Nhiều dự án mang tính chiến lược do Quỹ đã và đang thực hiện đã tạo được nhiều dấu ấn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nguồn nhân lực cho các vùng dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo; Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu” đã trở thành nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về biển đảo của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: LÂM HIỂN
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: LÂM HIỂN
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hành trình 15 năm qua, Giải thưởng Vừ A Dính không ngừng phát triển, mở rộng từ 15 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu và 5 tập thể vinh dự nhận Giải thưởng lần đầu tiên, đến nay đã có 118 tập thể và 210 cá nhân đến từ 44 dân tộc, trong đó có các dân tộc ít người được nhận giải thưởng.
Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, biểu dương những nhà tài trợ, nhà hảo tâm, bên cạnh việc kinh doanh đã có những nghĩa cử nhân văn, cao đẹp, đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp phát triển vùng dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo thông qua Quỹ trong suốt những năm qua.
Chủ tịch Quốc hội mong các tập thể, cá nhân được nhận Giải thưởng phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng bản làng, quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà các đại biểu tiêu biểu nhận Giải thưởng Vừ A Dính. Ảnh: LÂM HIỂN
Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, hiện nay, ngành giáo dục đang tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Muốn đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài thì có trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội. Tới đây, tại Kỳ họp thứ tám, Quốc hội sẽ cho ý kiến dự án Luật Nhà giáo, xem xét các cơ chế chính sách để thúc đẩy ngành giáo dục phát triển.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Quỹ Học bổng Vừ A Dính lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân tương ái; kịp thời hỗ trợ, động viên, góp phần phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà các đại biểu tiêu biểu nhận Giải thưởng Vừ A Dính. Ảnh: LÂM HIỂN
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Mỹ Hoa khái quát quá trình phát triển, kết quả hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Giải thưởng Vừ A Dính thời gian qua. Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa khẳng định, sau 25 năm thành lập và đi vào hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao học bổng tặng nhiều học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trong cả nước.
Nhiều em đã được tham gia các dự án đào tạo có chiều sâu do Quỹ tổ chức, qua đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Các dự án do Quỹ triển khai thực hiện đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: LÂM HIỂN
Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội tặng quà tới Quỹ học bổng Vừ A Dính và các đại biểu được nhận Giải thưởng Vừ A Dính.
VŨ DUNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-gap-mat-tap-the-ca-nhan-tieu-bieu-nhan-giai-thuong-vu-a-dinh-799001