Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc với TPHCM

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc với TPHCM
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 5/10, đoàn công tác của Đảng đoàn Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thành ủy TPHCM.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy THHCM.
Buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM và Nghị quyết 57 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TPHCM. Cùng với đó, đánh giá về tình hình thực hiện các nội dung TPHCM đăng ký thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; các nội dung qua thực tiễn áp dụng tại TPHCM cần nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung pháp luật.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu định hướng buổi làm việc. Ảnh: H.K
Phát biểu định hướng buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết buổi làm việc nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho TPHCM trong thực hiện Nghị quyết 98, Nghị quyết 57.
Trước khi diễn ra buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội đã yêu cầu các thành viên đoàn công tác nghiên cứu kỹ các đề nghị của TPHCM, trên cơ sở đó, thông qua các phiên họp để giải quyết sớm cho TPHCM, nhất là các vấn đề liên quan đến đường vành đai 3 TPHCM.
Đối với Nghị quyết 98, sau hơn 1 năm thực hiện, bên cạnh những việc đã làm, đang làm, còn một số nội dung gặp khó khăn, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các đại biểu nghiên cứu, có hướng tháo gỡ để TPHCM triển khai đạt hiệu quả cao nhất.
Ngô Tùng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-lam-viec-voi-tphcm-post1679366.tpo