Chủ tịch Tập đoàn Capel chiếm đoạt 700 tỷ đồng của 4.800 bị hại bằng chiêu huy động vốn

Chủ tịch Tập đoàn Capel chiếm đoạt 700 tỷ đồng của 4.800 bị hại bằng chiêu huy động vốn
2 giờ trướcBài gốc
Theo hồ sơ, để có tiền mua nhà, ôtô và tiêu xài cá nhân, Lã Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Capel đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân bằng thủ đoạn sử dụng pháp nhân Tập đoàn Capel tuyển dụng nhân viên, tự phong các chức vụ cao cấp và thành lập thêm nhiều chi nhánh tại 5 tỉnh, thành.
Bị can Lã Quốc Trưởng thời điểm bị bắt giữ.
Sau đó, Trưởng cho tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu về Tập đoàn Capel đang đầu tư, kinh doanh nhiều lĩnh vực và kêu gọi người dân ký “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với hình thức mua bán cổ phiếu, trả lãi suất cao.
Sau khi nhà đầu tư ký hợp đồng hợp tác đầu tư, đối tượng lấy tiền của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước, chi trả các khoản vay, trả lương, hoa hồng cho nhân viên và chi tiêu cá nhân... Sau đó, Trưởng đóng cửa trụ sở công ty, chiếm đoạt của hơn 4.800 bị hại ở khắp 63 tỉnh, thành với số tiền khoảng 700 tỷ đồng.
Ngày 11/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Quyết định khởi tố bị can đối với Lã Quốc Trưởng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 22/1/2024, Cơ quan CSĐT đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam Trưởng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh xác định những nhà đầu tư ký hợp đồng với Tập đoàn là bị hại của vụ án và đã gửi ủy thác điều tra đến các Cơ quan điều tra cấp quận, huyện theo địa chỉ trên hợp đồng để tiếp nhận thông tin, ghi lời khai, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Thành Nhân
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chu-tich-tap-doan-capel-chiem-doat-700-ty-dong-cua-4800-bi-hai-bang-chieu-huy-dong-von-post318141.html