Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lý giải việc xảy ra nhiều vụ án, vụ việc tiêu cực

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu lý giải việc xảy ra nhiều vụ án, vụ việc tiêu cực
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 8-10, tại cuộc họp báo quý III/2024, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, Phạm Văn Thiều đã có những lý giải về hiện tượng thời gian gần đây tỉnh này xảy ra nhiều vụ án, vụ việc tiêu cực.
Người đứng đầu UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, hiện tượng này phản ảnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh ngày càng quyết liệt, xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.
Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nói về đổi mới công tác cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: TRẦN VŨ
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị báo chí đồng hành cùng với tỉnh, không nên xem tình trạng gần đây tỉnh có nhiều vụ việc bị thanh tra, điều tra là tỉnh đang xảy ra nhiều tiêu cực tham nhũng. Đó là kết quả của công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực quyết liệt, nghiêm minh của Bạc Liêu thời gian gần đây.
"Nó rõ ràng ở chỗ tất cả những vụ việc, vụ án tiêu cực, tham nhũng đã và đang xử lý đều xảy ra trước đây, hầu hết là trước năm 2020. Với quyết tâm xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh, các cơ quan Đảng, Nhà nước tỉnh Bạc Liêu thời gian qua đã phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo phương châm không có vùng cấm, không ngoại lệ. Mọi vụ việc có dấu hiệu phạm pháp đều được làm rõ và xử lý nghiêm minh"- ông Thiều nói trong phần kết luận cuộc họp báo.
Các cuộc họp báo luôn có mặt của Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, Đại tá Hồ Việt Triều. Ảnh: TRẦN VŨ
Theo ghi nhận của PV, trong hơn hai năm qua, sau dịch COVID-19, khi tiến hành lại các cuộc họp báo định kỳ cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định 09/2017 của Chính phủ, tỉnh Bạc Liêu đã đổi mới rất lớn chất lượng các cuộc họp báo.
Gần như mọi yêu cầu thông tin của phóng viên đều được tỉnh tổ chức đáp ứng, thông qua nhiều hình thức đa dạng. Tại tất cả các cuộc họp báo, hầu hết các sở ngành, huyện thị đều có lãnh đạo tham dự để cung cấp thông tin cho báo chí.
Các cuộc họp báo, chưa bao giờ vắng Chánh thanh tra tỉnh Bạc Liêu, bà Bùi Thanh Nguyên. Ảnh: TRẦN VŨ
Tại cuộc họp báo chiều ngày 8-10-2024, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều lại nhắc nhở các sở ngành, địa phương trong tỉnh phải giữ vững phương thức đổi mới việc cung cấp thông tin cho báo chí như thời gian qua.
"Phải đảm bảo mọi nhu cầu thông tin của báo chí chúng ta phải đáp ứng. Không trả lời tại cuộc họp báo được, do vấn đề phức tạp, vấn đề còn phải xác minh đầy đủ thông tin thì phải quan tâm trả lời sau đó, bằng hình thức phù hợp. Khi có đủ thông tin, thông tin nhiều chiều thì báo chí mới đăng khách quan", người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu lưu ý.
Viện kiểm sát tỉnh Bạc Liêu cũng có mặt tại cuộc họp báo chiều nay. Ảnh: TRẦN VŨ
Tinh thần công khai, minh bạch, cầu thị của Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều được nhiều phóng viên báo chí ủng hộ, khen ngợi. Đặc biệt, tinh thần này cũng lan tỏa đến lãnh đạo tất cả các sở ngành, các huyện thị trong tỉnh Bạc Liêu.
Theo ghi nhận của PV PLO, tại tất cả các cuộc họp báo trong hai năm qua, luôn có mặt của người đứng đầu tất cả sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Theo đó, những câu trả lời trực tiếp, thẳng thắn đi vào vấn đề chính, không vòng vo tại các cuộc họp báo phản ảnh sự đối mới thực chất của Bạc Liêu trong trách nhiệm họp báo, công khai minh bạch thông tin với báo chí theo Nghị định 09/2017 của Chính phủ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại cuộc họp báo chiều nay 8-10-2024. Clip: TRẦN VŨ
Trần Vũ
Nguồn PLO : https://plo.vn/chu-tich-tinh-bac-lieu-ly-giai-viec-xay-ra-nhieu-vu-an-vu-viec-tieu-cuc-post813975.html