Chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tập trung phòng, chống ngập lụt

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tập trung phòng, chống ngập lụt
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-9, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành công văn về việc tập trung phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ngập lụt, sạt lở đất, sạt lở bờ sông và lũ quét trên địa bàn Đồng Nai.
Theo đó, công văn cho biết từ đầu năm đến nay có 3 cơn bão hoạt động trên biển Đông. Tuy không trực tiếp đi vào tỉnh nhưng các cơn bão cũng gây ảnh hưởng đến thời tiết cụ thể, tạo mưa lớn.
Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra đến ngày 15-9 tại tỉnh là 27 căn nhà bị tốc mái, ngập lụt 92 căn nhà, sạt lở một phần diện tích nhà của 4 hộ dân; gãy đổ khoảng 180ha chuối và 18ha hoa màu… ước tính tổng thiệt hại hơn 8,5 tỉ đồng.
Nước dâng cao, Thủy điện Trị An xả lũ qua đập tràn vào ngày 23-9. Ảnh: VŨ HỘI.
Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ nay đến cuối năm 2024 có khoảng từ 4-7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông. Trong đó có nhiều cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Cần đề phòng những cơn bão, áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển phức tạp, dịch chuyển dần về phía Nam vào thời kỳ cuối mùa mưa.
Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tổ chức tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Duy trì trực 24/24 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương ở các vùng trũng, thấp. Đối với khu vực đã xảy ra sạt lở, phải kiên quyết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để có phương án phòng, chống.
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét.
VŨ HỘI
Nguồn PLO : https://plo.vn/chu-tich-tinh-dong-nai-chi-dao-tap-trung-phong-chong-ngap-lut-post811552.html