Chủ tịch TPHCM phân công nhân sự lãnh đạo 'siêu' ban quản lý dự án

Chủ tịch TPHCM phân công nhân sự lãnh đạo 'siêu' ban quản lý dự án
3 giờ trướcBài gốc
Theo Quyết định của Chủ tịch UBND TPHCM, ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (gọi tắt là Ban Giao thông), sẽ phụ trách lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động, thực hiện các giao dịch tài chính và nhiệm vụ của Giám đốc Ban Giao thông là ông Lương Minh Phúc từ 1/10 đến khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM.
Nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức) - một trong những dự án giao thông trọng điểm do Ban Giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.
Ban Giao thông TPHCM hiện đang quản lý gần 700 dự án trên địa bàn thành phố và được coi là “siêu” ban quản lý dự án của TPHCM hiện nay. Ban có vai trò thực hiện nhiệm vụ về quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình, dự án giao thông đô thị; giám sát thi công, tư vấn đầu tư xây dựng công trình và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do UBND TP giao.
Bên cạnh phân công lãnh đạo phụ trách Ban Giao thông, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã có quyết định phân công nhân sự phụ trách lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố (gọi tắt là Ban Hạ tầng đô thị).
Theo đó, ông Trần Như Quốc Bảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, được phân công phụ trách lãnh đạo, quản lý và điều hành hoạt động của ban này, bao gồm thực hiện các giao dịch tài chính và nhiệm vụ của Giám đốc là ông Bùi Thanh Tân từ ngày 1/10.
Dự án xây dựng hạ tầng, cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên do Ban Hạ tầng TPHCM làm chủ đầu tư. Ảnh: Hữu Huy
Ban Hạ tầng đô thị được UBND TPHCM có vai trò làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng các công trình, dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng đô thị (cấp, thoát nước đô thị, chống ngập; công viên, cây xanh đô thị; chiếu sáng đô thị) và các dự án khác sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách khi được giao; đồng thời tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.
Hữu Huy
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/chu-tich-tphcm-phan-cong-nhan-su-lanh-dao-sieu-ban-quan-ly-du-an-post1679193.tpo