Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn
3 giờ trướcBài gốc
Dự hội nghị đối thoại có đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Trưởng Công an huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, một số cơ quan, đơn vị huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và đại diện công nhân, viên chức, lao động, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.
Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Khắc Dần, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện Hoài Đức đã báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua, trong đó LĐLĐ huyện đã triển khai văn bản đến các công đoàn cơ sở, tổ chức lấy ý kiến từ cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, qua đó tổng hợp được 15 lượt ý kiến với UBND huyện, các cơ quan, phòng, ban chức năng huyện.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăng trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Trong đó, có 7 ý kiến, kiến nghị (của 3 nhà trường) về việc quan tâm, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; 6 ý kiến, kiến nghị (của 5 cơ quan, đơn vị, trường học) liên quan chế độ chính sách, tiền lương, phụ cấp, việc làm của công nhân, viên chức, lao động.
Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại hội nghị đối thoại đại diện công nhân, viên chức, lao động và doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã có những ý kiến, kiến nghị trực tiếp gửi tới Chủ tịch UBND huyện. Trong đó tập trung kiến nghị liên quan đến cơ sở vật chất, việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; tình hình đời sống, việc làm, chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động; công tác cán bộ, xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia; vệ sinh môi trường; xử lý nước thải;…
Đối với Khối doanh nghiệp huyện, có 7 ý kiến, kiến nghị (của 2 cụm công nghiệp) liên quan các vấn đề xử lý rác thải, tiêu thoát nước, phòng cháy chữa cháy, nhà sinh hoạt cộng đồng;… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với Huyện ủy, UBND huyện, các cơ quan chức năng của huyện trong thời gian qua đã hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh; đường xá rộng rãi rất thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên liệu sản xuất và hàng hóa của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cũng phản ánh những khó khăn đang gặp phải liên quan đến nguồn nhân lực, khi nhân lực tại các xã, thị trấn ngày càng giảm, lại ít được đào tạo một cách cơ bản, đúng ngành, đúng nghề. Trong khi đó, công nhân ở xa đến làm việc điều kiện ăn ở tạm bợ, đa phần là họ tự đi thuê nhà trọ, chật hẹp,... tình trạng này dẫn tới thiếu động lực để gắn bó với công việc lâu dài, gây khó khăn về lao động cho doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại cùng đoàn viên, người lao động trên địa bàn.
Tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của công nhân, viên chức, lao động và doanh nghiệp đã được ông Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức tiếp thu và trả lời cụ thể. Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cũng nhấn mạnh, huyện luôn chú trọng triển khai các chủ trương, chính sách tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển; quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động.
Trên tinh thần dân chủ, hội nghị đối thoại là dịp để người đứng đầu UBND huyện nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp ở trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền để đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hiểu và nhận thức đúng, đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng 10 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác sử dụng lao động hiệu quả năm 2023. LĐLĐ huyện trao tặng quà cho 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong lao động, sản xuất.
Anh Tuấn
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/chu-tich-ubnd-huyen-hoai-duc-doi-thoai-voi-doan-vien-nguoi-lao-dong-tren-dia-ban-179296.html