Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói về xây dựng 'chính quyền kiến tạo'

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói về xây dựng 'chính quyền kiến tạo'
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 17-10, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, ngay từ đầu năm, tỉnh xác định phương châm hành động: "Chính quyền kiến tạo, công dân số, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh".
Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ thân tình tại buổi họp mặt
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đoàn kết, chung sức, đồng lòng để vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.
Kết quả tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, với nhiều điểm sáng, từng ngành, từng lĩnh vực đều khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2023.
Tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt 5,61%. Trong đó, khu vực nông, lâm - thủy sản tăng 2,33%, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 9,61%, khu vực thương mại - dịch vụ tăng 6,17%. Đồng thời, môi trường đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp ngày càng thuận lợi hơn và có nhiều tín hiệu khả quan. Doanh nghiệp thành lập mới tăng 21% so với cùng kỳ, vốn đầu tư đăng ký mới đạt hơn 5.400 tỷ đồng.
Cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đóng góp gần 63% tổng nguồn thu ngân sách; nguồn thu từ xuất nhập khẩu ước tăng 3 lần so với giai đoạn 2016-2020, hàng năm giải quyết việc làm cho hơn 30.000 lượt lao động. Hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh tiếp tục được hoàn thiện, các sản phẩm khởi nghiệp OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao ngày càng phát triển, đa dạng.
Đặc biệt, tỉnh đã có 1 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 5 sao. Ước giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh có 3 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 5 sao.
Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu cho bản thân, thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh cũng phát huy tinh thần tương thân tương ái, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội từ thiện, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người lao động về lương, thưởng và các chế độ bảo hiểm…
Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, phát biểu tại buổi họp mặt
Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã lắng nghe các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh chia sẻ những suy nghĩ, tâm huyết, nguyện vọng và khát vọng của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang nhiệt huyết làm giàu của cá nhân mình đóng góp một phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
Cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà đã thể hiện ý thức trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, để bước ra thị trường thế giới sánh vai cùng cộng đồng doanh nhân thế giới.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho rằng trong tiến trình hội nhập của nền kinh tế, với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn nên đòi hỏi quý doanh nhân càng phải nhạy bén, năng động và sáng tạo hơn nữa để nắm bắt cơ hội và đẩy lùi những khó khăn, thách thức. Với tinh thần "kiến tạo", chính quyền các cấp trong tỉnh luôn trong tâm thế sẵn sàng để tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nhân, doanh nghiệp để mỗi cá nhân, mỗi tập thể đều có cơ hội phát triển, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Ông Phạm Thiện Nghĩa mong muốn thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần kiến tạo không chỉ giữa chính quyền với các doanh nghiệp mà còn thể hiện giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh. Điều này sẽ tạo nên một chỉnh thể thống nhất cùng nhau tương trợ, tạo dựng và gắn kết những giá trị bền vững của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đất sen hồng.
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp
Dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần tạo mối liên kết, phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.
Bài và ảnh: TÂM MINH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chu-tich-ubnd-tinh-dong-thap-noi-ve-xay-dung-chinh-quyen-kien-tao-196241017143942044.htm